Thành phố Yên Bái: Trên 2.500 hộ dân bị ảnh hưởng phải di dời tạm thời

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2018 | 2:29:51 PM

YênBái - YBĐT - Mưa to kéo dài đã gây ngập úng lớn, chia cắt nhiều thôn, tổ, hộ gia đình. Hiện tại có trên 2.500 hộ dân của thành phố bị ảnh hưởng đã phải di dời tạm thời. 

Cầu treo tại thôn Trấn Thanh 1 bắc qua suối Ngòi Lâu, xã Âu Lâu đã bị sập do lũ cuốn.
Cầu treo tại thôn Trấn Thanh 1 bắc qua suối Ngòi Lâu, xã Âu Lâu đã bị sập do lũ cuốn.


Do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 3) nên trên địa bàn thành phố Yên Bái đã có mưa rất to, kết hợp với nước lũ các sông, suối trên địa bàn dâng cao, mực nước sông Hồng lúc 13h00 ngày 20/7 là 33,01 m (trên báo động 3 là 1,01 m) và tiếp tục dao động lên, khả năng lên 33,4 m (trên báo động 3 là 1,4 m), sau đó dao động ở mức cao.

Mưa to kéo dài đã gây ngập úng lớn, chia cắt nhiều thôn, tổ, hộ gia đình. Hiện tại có trên 2.500 hộ bị ảnh hưởng đã phải di dời tạm thời để đảm bảo an toàn; trên 300 ha lúa, hoa màu, ao cá của 17/17 xã, phường bị ngập úng. Trọng điểm là các xã, phường: Âu Lâu, Hợp Minh, Giới Phiên, Văn Phú, Văn Tiến, Phúc Lộc, Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, Yên Ninh, Tuy Lộc, Nam Cường. 

Đặc biệt, tại xã Âu Lâu, nước suối Ngòi Lâu dâng cao đã gây ngập úng diện rộng, chia cắt nhiều thôn trên địa bàn, cầu treo tại thôn Trấn Thanh 1 bắc qua suối Ngòi Lâu đã bị sập do lũ cuốn.

Hiện tại có 01 hộ tại thôn Trực Bình 1, xã Minh Bảo đã bị sạt lở ảnh hưởng đến nhà ở của gia đình và 10 hộ thuộc phường Nguyễn Phúc, xã Phúc Lộc có nguy cơ rất cao bị sạt lở đã phải di dời tạm thời người và tài sản.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 18/7/2018 về việc triển khai ứng phó với cơn bão số 3, thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban 24/24h trong thời gian mưa bão. 

Đồng thời, thông báo, cảnh báo về mực nước sông Hồng cho các xã, phường ven sông và chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lực lượng, phương tiện ứng trực, sẵn sàng giúp các hộ dân bị ảnh hưởng sơ tán đến nơi an toàn (ưu tiên sơ tán người già và trẻ em trước), chỉ đạo phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Thành phố đã thành lập các đoàn công tác, trực tiếp đồng chí Bí thư Thành ủy, các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND thành phố và ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, thành viên Ban Chỉ huy PCTT & TKCN thành phố đi kiểm tra, chỉ đạo ứng phó tại cơ sở, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai tại hiện trường.

Thành phố cũng chỉ đạo các trường học có nguy cơ ngập úng sơ tán tài sản và các thiết bị phục vụ giảng dạy để đảm bảo an toàn; chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố khẩn trương kiểm tra các công trình đang thi công và có biện pháp cảnh báo tại các khu vực có nguy cơ mất an toàn (hệ thống cống, hố chứa nước…) để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

            Hồng Duyên

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục