Yên Bái tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/8/2018 | 3:23:12 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 30/8, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự ủng hộ của các ngành, nhân dân và đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh, Chiến dịch Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 đã được các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai sâu rộng, cụ thể đến từng đối tượng đoàn viên, thanh niên với 4 chiến dịch và 1 chương trình. 

Cụ thể là các chiến dịch: "Tình nguyện mùa hè xanh”, "Hành quân xanh”, "Hoa phượng đỏ”, "Kỳ nghỉ hồng” và chương trình "Tiếp sức mùa thi”. Các đoàn viên, thanh niên đã chủ động tham gia các hoạt động tình nguyện, năng động, sáng tạo, nhiệt tình hoàn thành các công trình, phần việc đề ra. 



Quang cảnh Hội nghị

Trong Chiến dịch, các cấp bộ Đoàn đã tham gia sửa chữa 91,2 km, bê tông hóa 9,8 km, mở mới 12,5 km đường giao thông nông thôn, làm mới 18,3 km đường điện công trình "Thắp sáng đường quê"; xây dựng mới 6 tuyến phố văn minh với tiêu chí "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức 21 hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trên 5.500 người dân, thanh thiếu nhi; xây dựng mới 21 nhà nhân ái, 6 nhà tình nghĩa cho gia đình người có công với cách mạng, người già neo đơn, trẻ em mồ côi và người nghèo; hỗ trợ, giúp đỡ trên 2.200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Đặc biệt, vừa qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh vận động ủng hộ cho các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 3 với trên 1.000 suất quà và các nhu yếu phẩm cần thiết với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. 

Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã khen thưởng 49 cá nhân và 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018.

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục