Thường trực HĐND tỉnh làm việc với Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2018 | 11:12:09 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 7/11, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã có buổi làm việc với Hội đồng trẻ em (HĐTE) tỉnh Yên Bái năm 2018.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị, Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh và 30 em thiếu nhi thành viên HĐTE tỉnh.

HĐTE được thành lập và đi vào hoạt động đến từ ngày 7/7/2017. Đây là một mô hình có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ hội cho trẻ em phát huy tốt quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em, tạo sự bình đẳng và tạo môi trường tích cực để các em trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị xuất phát từ cuộc sống và trong học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí cùng các vấn đề trẻ em quan tâm trong thời gian vừa qua. 

Các thành viên HĐTE đã tích cực tổ chức các hoạt động lấy ý kiến, kiến nghị của trẻ em thông qua nhiều hình thức, hoạt động như: chào cờ đầu tuần, sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt các câu lạc bộ, thành lập các câu lạc bộ trẻ nòng cốt, lấy ý kiến của đội viên…

Thành viên HĐTE phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị cho biết, trong năm 2018, đã có trên 250 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của trẻ em trên toàn tỉnh thông qua 30 cuộc lấy ý kiến trẻ em tại các liên đội và khu dân cư. 

Các ý kiến tập trung vào 9 lĩnh vực cụ thể như: chính sách xây dựng khu vui chơi, giải trí; giáo dục, học tập; quyền và Luật Trẻ em; lĩnh vực môi trường; giao thông; các dự án dành cho thiếu nhi; thông tin mạng; bạo lực gia đình và về các luật định. 

Các ý kiến, kiến nghị này đã được lãnh đạo các sở, ngành liên quan trực tiếp giải đáp tại Hội nghị.

Ngay tại Hội nghị, các thành viên HĐTE nêu 15 ý kiến, kiến nghị, đề xuất các vấn đề: giảm tải các chương trình học, tăng thời gian ngoại khóa, trải nghiệm; đổi mới phương pháp học tiếng Anh trong tất cả các trường học; bảo vệ quyền lợi cho trẻ em yếu thế; đề xuất những chương trình hỗ trợ cho trẻ vùng đặc biệt khó khăn…  

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà HĐTE tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của các thành viên HĐTE trình bày tại Hội nghị.

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 

Để công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, bố trí nguồn kinh phí để xây dựng các nhà thiếu nhi cấp huyện, khu vui chơi trẻ em công cộng trên địa bàn toàn tỉnh; Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục triển khai, thực hiện tốt mô hình HĐTE, trong đó chú trọng hơn nữa việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị của trẻ em để phản ánh chính xác, kịp thời tới các cơ quan có thẩm quyền. 

Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh căn cứ những ý kiến, kiến nghị của trẻ em tại Hội nghị để tiến hành giải quyết hoặc đưa ra những giải pháp giải quyết, trình các cấp có thẩm quyền quyết định.

Các thành viên Ban Cố vấn HĐTE tiếp tục nghiên cứu và tiến hành định hướng các hoạt động của HĐTE theo hướng đa dạng hơn, bằng nhiều hình thức phong phú để thu thập được nhiều hơn ý kiến của trẻ em. 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng mong muốn các cháu thiếu nhi tiếp tục cố gắng, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, có những ý kiến, kiến nghị tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề trẻ em quan tâm.

Thu Trang - Hoài Văn

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục