Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương giám sát công tác tiêm vắc xin ComBE Five tại thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/1/2019 | 4:13:23 PM

YênBái - Đoàn công tác do Giáo sư, tiến sỹ Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng vắc xin ComBE Five tại thành phố Yên Bái.

Giáo sư, tiến sỹ Đặng Đức Anh- Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Yên Bái giám sát tiêm vắc xin ComBE Five tại Trạm Y tế phường Nam Cường, thành phố Yên Bái.
Giáo sư, tiến sỹ Đặng Đức Anh- Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Yên Bái giám sát tiêm vắc xin ComBE Five tại Trạm Y tế phường Nam Cường, thành phố Yên Bái.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái, công tác tổ chức tiêm vắc xin ComBE Five được triển khai trong 2 ngày 07 và 08/1/2019 tại 17/17 xã, phường trên địa bàn thành phố với tổng số gần 400  trẻ được tiêm. 

Trong ngày đầu triển khai, đoàn công tác đã kiểm tra, giám sát công tác tiêm chủng tại Trạm Y tế phường Nam Cường và Trạm Y tế xã Tuy Lộc. Tại đây đã có 43 trẻ được tiêm vắc xin ComBE Five. Chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng bất thường sau tiêm.

Vắc xin ComBE Five là loại vắc xin phối hợp 5 trong 1 mới do Ấn Độ sản xuất, được tiêm cho trẻ từ 2, 3 và 4 tháng tuổi (khoảng cách giữa các mũi tiêm tối thiểu là 1 tháng) để phòng ngừa 5 loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/màng não do vi khuẩn Hib, được Bộ Y tế chính thức đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng từ tháng 12/2018 để thay thế cho vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem của Hàn Quốc đã ngưng sản xuất. Tính an toàn và hiệu quả vắc xin ComBe Five tương tự như các vắc xin "5 trong 1" có cùng thành phần. 

Tại buổi giám sát, đoàn công tác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã đánh giá cao việc triển khai kế hoạch tiêm vắc xin ComBE Five trên địa bàn thành phố Yên Bái, đặc biệt, các trạm y tế đã có sự phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế thành phố để theo dõi các trẻ sau tiêm chủng cũng như tư vấn cho cha mẹ trẻ các triệu chứng, cách xử trí cho trẻ và đưa trẻ đến cơ sở y tế điều trị kịp thời khi có các dấu hiệu bất thường xảy ra. 

Bích Thuý – Thu Phương (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục