Cảm Nhân "Đền ơn, đáp nghĩa"

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/7/2019 | 10:34:15 AM

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cảm Nhân, huyện Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới người có công trên địa bàn.

Hôm nay, khuôn viên gia đình bà Cam Thị Thi - mẹ liệt sỹ Phùng Văn Thiết ở thôn Lành 1 trở nên đông đúc, gọn gàng hơn nhờ sự giúp đỡ của 30 đoàn viên thanh niên xã Cảm Nhân. 

Vui mừng đón nhận sự giúp đỡ ấy, bà Thi chia sẻ: "Không khí tình nguyện nhiệt tình, năng động, sôi nổi của các cháu đoàn viên thanh niên khiến tôi rất phấn khởi. Mong rằng, thế hệ trẻ của địa phương tiếp tục phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, tiếp tục giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tiếp bước các thế hệ cha anh để cống hiến công sức, trí tuệ xây dựng quê hương phát triển".  

Cũng như bà Thi, ông Lê Ngọc Chi ở thôn Phạ và ông Nông Văn Cước ở thôn Làng Dãy vui mừng khi đoàn công tác do Chủ tịch UBND xã Cảm Nhân, Lý Anh Dương tới thăm hỏi, tặng quà nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. 

Cả ông Cước và ông Chi đều là Bộ đội Cụ Hồ, từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Tây Nguyên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trong câu chuyện giữa hai thế hệ, một bên đã cống hiến cả tuổi thanh xuân, xương máu để góp phần đi đến thắng lợi, thống nhất đất nước và một bên là thế hệ được sinh sống trong hòa bình, đang góp sức xây dựng quê hương gắn liền niềm tin sắt son vào Đảng, Nhà nước; những ký ức hào hùng của một thời hoa lửa và sự đoàn kết, chung sức xây dựng địa phương ngày một phát triển hơn, ông Lê Ngọc Chi xúc động chia sẻ: "Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Đảng ủy, chính quyền địa phương đều đến thăm hỏi, động viên thương, bệnh binh chúng tôi. Từ đó, tôi thường xuyên căn dặn các con cháu tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước; cố gắng phấn đấu trong học tập, phát triển sự nghiệp, xây dựng quê hương”.  

Ông Lý Anh Dương - Chủ tịch UBND xã Cảm Nhân cho biết: "Trong nhiều năm nay, công tác đền ơn, đáp nghĩa luôn được Cảm Nhân đặc biệt quan tâm, đặc biệt là các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm, xã đều tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện và của xã. Hiện nay, xã quản lý  71 đối tượng người có công, trong đó có 45 người đang hưởng trợ cấp, 28 hộ thân nhân liệt sỹ. 

Hàng năm, xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tại địa phương tham gia hỗ trợ tiền mặt, ngày công lao động giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, gia đình người có công tại địa phương; tổ chức các hoạt động tình nguyện, chương trình chào mừng – tri ân hướng tới người có công; tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” ra sức xây dựng quê hương". 

"Cùng đó, xã luôn thực hiện tốt việc đón hài cốt các liệt sỹ từ các nghĩa trang trong cả nước về an táng tại quê nhà, đảm bảo các chế độ chính sách hỗ trợ theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Hướng tới Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, xã đã lập hồ sơ, kế hoạch xây mới 2 ngôi nhà cho gia đình người có công là ông Dương Văn Sỹ ở thôn Làng Dãy và ông Lê Văn Chót ở thôn Làng Dự, hiện nay đang tiến hành sửa chữa cho một hộ gia đình người có công tại địa phương”. Ông Dương nói.

Hoài Văn

Tags Cảm nhân đền ơn đáp nghĩa yên bình

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục