Ngành giáo dục Yên Bái nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2019 | 5:36:19 PM

YênBái - Chiều 15/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018 – 2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019 – 2020; sơ kết 3 năm thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016 – 2020.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Hoàng Thị Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm học 2018 – 2019, ngành giáo dục Yên Bái tiếp tục thực hiện có hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản theo Chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tích cực chuẩn bị các điều kiện để triển khai việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. 

Tỉnh tiếp tục tập trung kiên cố hóa trường lớp và xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Hiện, toàn tỉnh có 461 cơ sở giáo dục với 442 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông; trong đó có 201 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia, chiếm 47,6%. 

Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp, trẻ 6 tuổi vào lớp 1, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi vào lớp 6 đảm bảo mục tiêu đề ra. Tỷ lệ học sinh phổ thông hoàn thành khóa học tiếp tục tăng, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm so với năm học trước. 

Đặc biệt, công tác giáo dục vùng đồng bào dân tộc, giáo dục vùng khó khăn được quan tâm, chú trọng với việc triển khai kịp thời chế độ, chính sách của Nhà nước, huy động các lực lượng xã hội vào việc phát triển quy mô trường lớp và nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó khăn. 

Một số chỉ số về phát triển giáo dục của tỉnh đã đạt ở mức khá so với khu vực; chất lượng giáo dục tiếp tục được duy trì ổn định. Đặc biệt, lần đầu tiên Yên Bái có học sinh tham gia và đạt Huy chương Bạc trong một kỳ thi Olympic quốc tế; Yên Bái cũng là một trong 7 tỉnh trên toàn quốc nhận được cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT. 



Thừa ủy quyền, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" năm học 2018 - 2019

Năm học 2018 – 2019 là năm học thứ ba toàn tỉnh thực hiện Đề án "Sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2016 - 2020”. Thực hiện sắp xếp, đến tháng 7/2019, toàn tỉnh đã giảm 128 trường, 380 điểm trường và 182 lớp, tăng gần 10.000 học sinh bán trú; tăng 8,4% phòng học kiên cố. Tổng vốn đầu tư đã huy động để thực hiện giai đoạn 2016-2019 trên 477 tỷ đồng, đạt 110,3% mục tiêu Đề án.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành giáo dục tỉnh Yên Bái trong năm học qua. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học mới 2019 – 2020, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các trường học rà soát lại chất lượng giáo dục cấp tiểu học, việc dạy và học ngoại ngữ ở cấp trung học phổ thông. 

Cùng với đó, ngành giáo dục cần có tâm thế thật tốt, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đáp ứng việc đổi mới chương trình thay sách giáo khoa; cần rà soát, đánh giá lại đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giảng dạy, từ đó xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng dạy và học trong các đơn vị trường học. 

Đối với giáo dục mũi nhọn, đồng chí đề nghị cần có chiến lược căn cơ, bài bản, phát hiện kịp thời để bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp; khẩn trương xây dựng Đề án phát triển Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của địa phương, phục vụ xuất khẩu lao động trong và ngoài nước. 

Cùng với đó, ngành giáo dục cần đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường; kiên quyết không để xảy ra bạo lực học đường; rà soát lại cơ sở vật chất, đảm bảo đủ điều kiện cho học sinh, đặc biệt đối với các trường bán trú ở vùng cao; sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị được đầu tư. 

Đối với việc sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020, các địa phương, đơn vị cần tiếp tục tuyên truyền, điều chỉnh hợp lý. 

Ngành giáo dục cần tiên phong không sử dụng đồ nhựa trong học đường

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị toàn tỉnh chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 đồng loạt vào sáng 5/9; ngành giáo dục cần tiên phong không sử dụng đồ nhựa trong học đường; quán triệt chống lạm thu trong ngành giáo dục…

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái đã được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, năm học 2018 – 2019"; 3 tập thể dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2018 - 2019 được nhận cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh; 5 tập thể của ngành được nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các danh hiệu thi đua khác.

*Một số hình ảnh tại Hội nghị:



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho 3 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, năm học 2018 - 2019.



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm học 2018 - 2019.



Thừa ủy quyền, đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 5 tập thể có thành tích tiêu biểu xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", năm học 2018 - 2019.
Thu Trang - Quyết Thắng

Tags Yên Bái tổng kết năm học giáo dục cờ thi đua xuất sắc

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục