“Áo xanh” trên cánh đồng vàng

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/10/2019 | 11:03:53 AM

YênBái - Thực hiện chương trình “Ngày thứ 7 cùng dân”, Công an huyện Lục Yên đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Chỉ trong một buổi sáng đã gặt xong gần 2 mẫu ruộng lúa giúp gia đình neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Khánh Thiện.

Việc làm thiết thực của Công an huyện Lục Yên đã tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.
Việc làm thiết thực của Công an huyện Lục Yên đã tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.


Những con người mà công việc hằng ngày của họ không thường xuyên tiếp xúc với đồng áng, những đôi tay không thạo cầm liềm, cầm hái, thậm chí có những người lần đầu tiên xuống ruộng gặt lúa nhưng với tinh thần xung kích, năng động của tuổi trẻ, sự gắn, bó gần gũi giữa cán bộ, chiến sỹ công an với nhân dân, họ đã tích cực tham gia, nhanh chóng bắt nhịp, làm quen với công việc, chỉ một thời gian ngắn đôi tay đã trở nên thoăn thoắt gặt những bông lúa trĩu hạt giúp nông dân. 

Chỉ trong một buổi sáng, hơn 70 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Lục Yên, đoàn viên thanh niên và bà con nông dân đã gặt xong gần 2 mẫu ruộng, giúp những hộ gia đình neo đơn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Khánh Thiện, sau đó tiếp tục giúp dân tuốt lúa và vận chuyển thóc về sân bãi. 

Trung úy Lý Huyền Trang - cán bộ Công an huyện Lục Yên chia sẻ: "Đây là chương trình rất ý nghĩa, tạo sự gắn kết, gần gũi giữa cán bộ, chiến sỹ với nhân dân, cũng là cơ hội để chúng tôi rèn luyện, được hiểu thêm cuộc sống  của bà con nhân dân. Tôi mong có nhiều chương trình như thế này trong thời gian tới”.

Giúp dân gặt lúa là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa chương trình "Ngày thứ 7 cùng dân” của Công an huyện Lục Yên, không chỉ giúp các gia đình neo đơn, gia đình chính sách trong ngày mùa bận rộn mà còn nâng cao tinh thần đoàn kết, gần gũi giữa cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang với nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân. 

Trung úy Đinh Văn Luân  - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Lục Yên cho biết: "Thời gian tới, Chi đoàn Công an huyện sẽ tiếp tục sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có kế hoạch tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực như cùng dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, xây dựng các tuyến đường "Ánh sáng an ninh”, mô hình "Trật tự an ninh tự quản” cũng như các chương trình khác tại cơ sở để giúp đỡ nhân dân”.

Chương trình "Ngày thứ 7 cùng dân” đã và đang được các ban, ngành đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên triển khai một cách mạnh mẽ với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nhận được sự ủng hộ đông đảo của nhân dân. Những việc làm của cán bộ, chiến sỹ công an huyện Lục Yên đã, đang và sẽ triển khai trong thời gian tới góp phần tạo niềm tin, sự đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ và nhân dân, tô thắm thêm hình ảnh đẹp người chiến sỹ công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Hoàng Anh

Tags Lục Yên Áo xanh “Ngày thứ 7 cùng dân”

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục