Đưa không gian xanh vào trường học

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/12/2019 | 11:05:49 AM

YênBái - Cùng với tổ chức Hội thi làm đồ dùng, đồ chơi theo hướng tái chế, thông điệp "Chung tay hạn chế rác thải nhựa” còn được Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái truyền thông một cách phù hợp thông qua các chương trình giảng dạy, ngoại khóa...

Qua bàn tay khéo léo, các sinh viên Khoa Giáo dục mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã biến phế liệu thành những sản phẩm hữu ích trong cuộc sống.
Qua bàn tay khéo léo, các sinh viên Khoa Giáo dục mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã biến phế liệu thành những sản phẩm hữu ích trong cuộc sống.

Để cùng chung tay, góp sức thực hiện Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn", thời gian qua, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái từng bước có những giải pháp, cách làm phù hợp để triển khai Phong trào "Chung tay hạn chế rác thải nhựa” nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường có những hành động thiết thực, ý nghĩa để đưa không gian xanh vào trong trường học.

Có mặt cùng sinh viên Khoa Giáo dục mầm non khi các em đang tất bật thiết kế đồ dùng dạy học để tham gia vào Hội thi "Làm đồ dùng dạy học và báo tường”, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019 mới thấy được sự sáng tạo của các cô giáo tương lai. 

Từ các loại phế liệu như: ống hút, chai nhựa, bìa carton, lon nước ngọt, vỏ hộp sữa... qua bàn tay khéo léo và đầu óc sáng tạo của các bạn sinh viên đã trở thành những đồ chơi hữu dụng như những lọ hoa xinh xắn, giá sách, những con vật đáng yêu... 

Bạn Bùi Thu Huệ - sinh viên lớp 19B, Khoa Giáo dục mầm non hào hứng: "Tham gia vào Hội thi làm đồ dùng dạy học do nhà trường tổ chức, một trong những sản phẩm được chúng em tâm huyết đó là "Bình hoa thân thiện”. Nguyên liệu chỉ từ ống hút và chai nhựa, chúng em đã tạo nên một bình hoa rực rỡ sắc màu. Sản phẩm này với mục đích được sử dụng trong môn học Mỹ thuật, giáo dục cho học sinh có thái độ đúng trong việc bảo vệ môi trường”. 

Hội thi này đã tạo nên sân chơi ý nghĩa, bổ ích, không những góp phần bảo vệ môi trường, hình thành thói quen, phản xạ có điều kiện thu gom rác thải nhựa để tái chế mà còn là cách để sinh viên trong Trường sáng tạo nên những vật dụng mới độc đáo, hữu ích trong cuộc sống. 

Cùng với tổ chức Hội thi làm đồ dùng, đồ chơi theo hướng tái chế, thông điệp "Chung tay hạn chế rác thải nhựa” còn được Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái truyền thông một cách phù hợp thông qua các chương trình giảng dạy, ngoại khóa kêu gọi giảng viên, sinh viên trong Trường không sử dụng chai nhựa dùng một lần, túi bóng… trong sinh hoạt hàng ngày. Việc làm thiết thực của nhà trường để thực hiện phong trào là ngay từ đầu năm học, nhà trường đã thay thế tất cả các chai nhựa dùng một lần bằng các chai thủy tinh có in lô gô của Trường. 

Từ đó, góp phần làm thay đổi nhận thức và thói quen của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong việc sử dụng các sản phẩm phục vụ đời sống hàng ngày. Ngoài ra, vào thứ Năm hàng tuần, nhà trường tổ chức cho cán bộ, giảng viên và sinh viên cùng tham gia dọn vệ sinh, sắp xếp phân loại rác tại sân trường và khu ký túc xá. 

Các loại rác hữu cơ được các em cho vào xe rác mang đi, còn các loại như chai, lọ, giấy thì được thu gom bán phế liệu. Những việc làm thiết thực đó nhằm thay đổi những thói quen nhỏ của mỗi người nhưng lại có tác động lớn để rác thải nhựa không còn hiện hữu, từ đó trả lại môi trường sống trong lành cho con người. 

Cô giáo Vũ Thị Mai Oanh - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái cho hay: "Xác định muốn xây dựng một ngôi trường xanh phải bắt đầu từ không rác thải nhựa, và để làm được điều đó phải bắt đầu từ ý thức của mỗi cán bộ, giảng viên, mỗi cá nhân học sinh, sinh viên. Thông qua những chương hoạt động thiết thực được nhà trường tổ chức trong thời gian qua đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trong trường để Phong trào "Chung tay hạn chế rác thải nhựa” không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu mà phải là những hành động. Qua đó, giúp cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên hình thành thói quen không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và trở thành những tuyên truyền viên cho mọi người xung quanh”. 

Thanh Chi

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục