Bản Tào đoàn kết thực hiện nếp sống văn hóa mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/12/2019 | 2:29:26 PM

YênBái - Thôn Bản Tào, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn có 169 hộ dân với 657 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Thái chiếm trên 85%.

Đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng quà, biểu dương các hộ đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn Bản Tào nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019.
Đồng chí Giàng A Tông - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng quà, biểu dương các hộ đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa tiêu biểu của thôn Bản Tào nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019.

Những năm qua, bà con đã đoàn kết thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt quy ước, hương ước của địa phương nên đời sống đã có nhiều đổi mới.

Sự đổi thay ở thôn Bản Tào phải kể đến Ban Công tác Mặt trận thôn đã phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt, làm tốt công tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc Phong trào: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với việc thi đua lao động, sản xuất của địa phương. 

Với sự đoàn kết, đồng lòng, hàng năm nhân dân trong thôn đã tích cực khơi thông các công trình thủy lợi như kênh mương dẫn nước về đồng, đảm bảo có đủ nước tưới tiêu cho 26,27 ha lúa nước 2 vụ/năm và 13 ha cây màu các loại. 

Đồng bào cũng chăm sóc tốt 65,5 ha rừng trồng, rừng tự nhiên; tích cực phát triển chăn nuôi với đàn trâu bò gần 200 con, đàn lợn 300 con và  đàn gia cầm 8.450 con. Cơ sở hạ tầng của thôn ngày càng được cải thiện, trong đó 3,8 km đường giao thông liên thôn và gần 2 km đường giao thông nội thôn đã được bê tông hóa, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân. 

Nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang với diện tích 150 m vuông đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cộng đồng dân cư. 100% hộ gia đình được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh và điện lưới quốc gia; không còn nhà dột nát. Năm 2019, thôn Bản Tào có 154/169 hộ được công nhận đạt tiêu chuẩn Gia đình văn hóa. 

Ông Hoàng Văn Ánh - Trưởng thôn Bản Tào cho biết: "Cùng với việc thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, người dân trong thôn luôn nêu cao tinh thần tự giác tham gia các hoạt động như ủng hộ các quỹ: "Vì người nghèo”, "Đền ơn, đáp nghĩa”, "Khuyến học”, "Bảo trợ trẻ em” và còn tham gia chăm sóc người cao tuổi, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, không may bị rủi ro, thiên tai… vươn lên trong cuộc sống. Tuy mỗi đợt phát động số tiền ủng hộ các quỹ không lớn nhưng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, gắn bó của cộng đồng dân cư”. 

Để giữ gìn địa bàn ổn định, thôn Bản Tào đã xây dựng 5 tổ tự quản luôn đôn đốc các hộ dân cùng tham gia vệ sinh môi trường trên địa bàn thôn vào sáng thứ Bảy hàng tuần; 1 tổ quản lý vận hành công trình nước sạch để bảo đảm có đủ nước đáp ứng tiêu dùng cho các hộ dân; 1 tổ quản lý bảo vệ diện tích rừng trồng, rừng tái sinh và rừng đầu nguồn. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thôn luôn được ổn định, giữ vững, không xảy ra mâu thuẫn, mất đoàn kết trong nội bộ khu dân cư. 

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, bà con trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực lao động sản xuất để không ngừng nâng cao đời sống. Đồng thời, đấu tranh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng khu dân cư ngày một ấm no, hạnh phúc. Bản Tào phấn đấu năm 2020, thôn có từ 90% hộ gia đình trở lên đạt danh hiệu Gia đình văn hóa và các khu dân cư được công nhận Khu dân cư văn hóa. 

  Sùng A Hồng- Trần Thùy Du

Tags Hạnh Sơn Công tác Mặt trận nông thôn mới đô thị văn minh

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục