Yên Bái tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/12/2019 | 12:26:11 PM

YênBái - Sáng 14/12, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái diễn ra Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 với chủ đề “Giọt máu tuổi trẻ - Chia sẻ yêu thương”.

Ngày hội có sự tham gia của 5 đơn vị gồm: Công ty Điện lực Yên Bái; Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái; Trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch tỉnh; Trường Cao đẳng Y tế và Trường Cao đẳng Nghề. 

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói chung, tuổi trẻ Yên Bái nói riêng đã trở thành hoạt động thường niên, ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo mọi người dân cùng tham gia và số lượng đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. 

Với chủ đề "Giọt máu tuổi trẻ - Chia sẻ yêu thương”, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019 nhằm kêu gọi, vận động đông đảo người dân và đoàn viên, thanh niên, sinh viên tiếp tục tham gia hiến máu, chuẩn bị lượng máu dự trữ đủ cho cấp cứu và điều trị trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2020. Đây cũng là dịp để mỗi người khỏe mạnh chia sẻ tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện tinh thần nhân đạo, truyền thống đạo lý "Lá lành đùm lá rách”, "Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam.

Với trên 200 người đăng ký tham gia hiến máu, tại Ngày hội đã thu về 142 đơn vị máu. Số máu thu được sẽ chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để cấp cứu các bệnh nhân có nhu cầu về máu, tạo cơ hội khỏi bệnh cũng như duy trì sự sống cho nhiều bệnh nhân. 



Tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2019, Công ty Điện lực Yên Bái có 90 cán bộ, công nhân viên đăng ký hiến máu. 



Sinh viên các Trường Cao đẳng trong tỉnh tích cực tham gia hiến máu với mong muốn "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại".

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục