Trấn Yên: Quyết tâm không để thí sinh nào bỏ thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2020 | 11:07:44 AM

YênBái - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, huyện Trấn Yên có 2 điểm thi, 30 phòng thi với 664 thí sinh đăng ký tham dự thi.

Thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian đến trường bị gián đoạn, học sinh phải học bằng nhiều hình thức. Vì vậy, để đảm bảo kiến thức cho học sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT, các trường THPT trên địa bàn huyện Trấn Yên đã chỉ đạo giáo viên mỗi môn học có phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng học sinh, đảm bảo các em nắm vững những kiến thức cơ bản. Bên cạnh đó, các em cũng nỗ lực tìm cho mình những kênh ôn tập hiệu quả và chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho kỳ thi. 

Em Phạm Thị Vân Anh - học sinh Trường THPT Hưng Khánh tâm sự: "Năm nay xảy ra dịch bệnh Covid-19 gây nhiều khó khăn cho học sinh, bởi năm học bị gián đoạn, thời kỳ ôn thi lại nắng nóng, thiên tai nhiều… nhưng học sinh lại có thời gian ôn thi nhiều hơn. Đến nay, tuy còn chút lo lắng nhưng chúng em đã ôn tập kỹ để tự tin bước vào phòng thi”. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT Hưng Khánh có 251 thí sinh dự thi xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học, trong đó khoảng 40% thí sinh dự xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học, số còn lại là xét tốt nghiệp. 

Ngoài việc tổ chức học đúng, đủ chương trình chính khóa, tập trung ôn luyện kiến thức, phân luồng học sinh, nhà trường còn phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng khám Đa khoa khu vực Hưng Khánh làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho tất cả cán bộ coi thi và thí sinh dự thi, đặc biệt là làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Thầy Phạm Quang Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hưng Khánh khẳng định: "Trong quá trình ôn tập, nhà trường thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh, đặc biệt là học sinh khối 12. Khi chuẩn bị cơ sở vật chất cho điểm thi, nhà trường đã chuẩn bị các phòng để nếu có trường hợp bị ốm, ho, sốt thì sẽ có phòng riêng biệt để lực lượng y tế thăm khám, điều trị”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Trấn Yên có 2 điểm thi, 30 phòng với 664 thí sinh đăng ký tham dự. Để không thí sinh nào bỏ thi, 2 điểm thi tốt nghiệp THPT của huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi; bảo đảm các quy định về phòng dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự; hỗ trợ thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh thuộc hộ nghèo. 

Đặc biệt, thời điểm diễn ra kỳ thi tốt nghiệp cũng là thời điểm thường xảy ra mưa bão, vì vậy các nhà trường đều bố trí điểm thi dự phòng; phối hợp với các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, ăn nghỉ cho các thí sinh và người thân ở gần các điểm thi. 

Thầy giáo Phạm Viết Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: "Chúng tôi đã phối hợp với Công an huyện Trấn Yên, Công an thị trấn Cổ Phúc xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông. Bên cạnh đó, chúng tôi đã bố trí nơi ăn chốn ở cho phụ huynh, thí sinh nhà ở xa, cách sông, suối trong mùa mưa bão”.

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10/8 với sự tham dự của gần 700 thí sinh trong huyện. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được thực hiện theo đúng kế hoạch, yêu cầu đặt ra; các thí sinh đã sẵn sàng tâm thế cho kỳ thi. 

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên thí sinh Kỳ thi tốt nghiệp THPT THPT Hưng Khánh THPT Lê Quý Đôn

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục