Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái gặp mặt nữ cựu thanh niên xung phong

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/10/2020 | 1:31:46 PM

Sáng 19/10, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020); tổng kết hoạt động 5 năm công tác nữ cựu TNXP (2015 – 2020).

Các cựu TNXP có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng tổ
chức Hội, giai đoạn 2015 – 2020, được Hội Cựu TNXP tỉnh khen thưởng.
Các cựu TNXP có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng tổ chức Hội, giai đoạn 2015 – 2020, được Hội Cựu TNXP tỉnh khen thưởng.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và truyền thống hào hùng của nữ cựu TNXP. 

Trải qua các thời kỳ, lực lượng nữ TNXP đã có nhiều đóng góp thiết thực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lực lượng nữ cựu TNXP Yên Bái đã lập được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần tô đậm trang sử vẻ vang của phụ nữ Việt Nam. 

Trong cuộc sống thời bình, các nữ cựu TNXP trong tỉnh luôn hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chăm lo cuộc sống gia đình, góp phần thiết thực vào  phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Trong 5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song công tác nữ của Hội Cựu TNXP tỉnh đã đạt được kết quả tích cực. Hội Cựu TNXP tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền thống: gặp mặt, giao lưu văn nghệ, thăm chiến trường xưa cho các nữ cựu TNXP nhân các ngày lễ, kỷ niệm lớn trong năm. 



Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ cựu TNXP nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Phát huy truyền thống đoàn kết, các nữ cựu TNXP trong tỉnh đã luôn quan tâm, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Trong đó, phong trào "nuôi lợn tiết kiệm”, các nữ cựu TNXP đã tiết kiệm được hơn 800 triệu đồng để giúp đỡ các gia đình hội viên nghèo vay vốn, phát triển sản xuất. Nhiều nữ cựu TNXP đã trở thành gương sáng trong phát triển kinh tế tại địa phương, hàng năm thu nhập từ 100 - 200 triệu đồng/năm. 

Thời gian qua, được sự quan tâm của Hội Cựu TNXP Việt Nam, các doanh nhiệp, nhà tài trợ, đã có 79 gia đình nữ cựu TNXP trong tỉnh được hỗ trợ xóa nhà dột nát, xây "nhà tình nghĩa”, tổng trị giá gần 11 tỷ đồng; trên 100 lượt nữ cựu TNXP được nhận sổ tiết kiệm, tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. 

Ngoài ra, các nữ cựu TNXP còn thường xuyên được các cấp Hội Cựu TNXP và các ngành, đoàn thể thăm hỏi, tặng quà, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống. 

Dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh đã phát động phong trào thi đua và khen thưởng cho 12 nữ cựu TNXP có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng tổ chức Hội, giai đoạn 2015 - 2020.

Hồng Oanh

Tags Yên Bái Cựu thanh niên xung phong phụ nữ Việt Nam

Các tin khác
Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Ban giám đốc Công ty Benchmark (xã Văn Phú), Công đoàn Viên chức tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh… tổ chức chương trình “Cảm ơn đoàn viên” với nhiều hoạt động thiết thực như: tôn vinh, khen thưởng, tặng quà, tư vấn sức khỏe…

Hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Ban Tổ chức lễ tang và gia đình đồng chí Tiêu Đức Hội -nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hoàng Liên Sơn xin trân trọng cảm ơn:

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7 giờ ngày 3-5, các bệnh viện tại TP Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Ngày càng nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp", "Nhà sạch, ngõ sạch", góp phần thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” được các cấp hội phụ nữ Yên Bái triển khai trong nhiều năm qua đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi rộng khắp của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Phong trào không chỉ tạo một diện mạo mới cho nông thôn, nâng cao chất lượng không gian sống mà còn giúp người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục