Yên Bái tham dự Hội thảo trực tuyến và Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/12/2020 | 2:46:32 PM

YênBái - Ngày 2/12, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo trực tuyến và triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 với chủ đề “An toàn, an ninh mạng Made in Viet Nam – Yếu tố then chốt trong chuyển đổi số quốc gia”.

Dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Dự Hội thảo trực tuyến tại điểm cầu Yên Bái có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Hội thảo được tổ chức trực tuyến tại hơn 100 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trên cả nước và một số nước khu vực Đông Nam Á. 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các diễn giả là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng, các nhà quản lý, chuyên gia cao cấp về an toàn thông tin của các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước phân tích tầm nhìn, định hướng của Chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam; chính sách, thực trạng nhu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ, giải pháp an toàn thông tin phục vụ cho chuyển đổi số tại Việt Nam thông qua các hội thảo chuyên đề được diễn ra song song. 



Các đại biểu dự Hội thảo trực tuyến tại điểm cầu Yên Bái.

Theo đó, chuyên đề 1 có nội dung: "An toàn, an ninh mạng Made in Viet Nam trong quá trình chuyển đổi số”; chuyên đề 2 có nội dung: "Những giải pháp an toàn, an ninh mạng cho hạ tầng số và nền tảng số”; chuyên đề 3 là "An toàn, an ninh mạng cho chuyển đổi số các lĩnh vực trọng yếu” và chuyên đề 4: "Bảo mật dữ liệu số và chia sẻ dữ liệu an toàn”.

Đồng thời, qua các tham luận của doanh nghiệp Việt Nam, Hội thảo cũng truyền đi thông điệp "Sản phẩm, dịch vụ Made in Viet Nam sẵn sàng bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho chuyển đổi số quốc gia". 

Cũng tại Hội thảo diễn ra tọa đàm có nội dung "Nền tảng điện toán đám mây Việt Nam - an toàn phục vụ chuyển đổi số quốc gia và Chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế - xã hội và vấn đề an toàn, an ninh mạng" và Lễ công bố các nền tản điện toán đám mây do doanh nghiệp Việt Nam làm chủ, đáp ứng yêu cầu an toàn thông tin mạng phục vụ Chính phủ điện tử; Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các đội đạt giải Cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2020. 

Bên cạnh đó là gần 30 gian hàng triển lãm, giới thiệu các giải pháp công nghệ an toàn thông tin tiên tiến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thu Trang – Quyết Thắng

Tags Yên Bái Hội thảo trực tuyến Triển lãm quốc tế an toàn thông tin

Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục