Tại Yên Bái: Trên 100 hội viên Hội Luật gia Việt Nam được tập huấn pháp luật về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/12/2020 | 7:57:55 AM

YênBái - Ngày 3/12, tại thành phố Yên Bái, Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức lớp tập huấn với chủ để “Phát luật về chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế”.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Tham dự lớp tập huấn có trên 100 người là báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật, tư vấn viên pháp luật và Hội thẩm nhân dân là hội viên Hội Luật gia Việt Nam thuộc 10 tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền khẳng định: bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là hai chính sách quan trọng, giữ vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của nước ta. 

Do đó, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và thực hiện chính sách an sinh xã hội, góp phần bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, coi đó vừa là mục tiêu, vừa là động lực phát triển bền vững đất nước, thể hiện tính ưu việt, bản chất tốt đẹp của chế độ ta nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong triển khai chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Trong vòng 1 ngày, các hội viên được giáo sư, tiến sỹ Hội Luật gia Việt Nam, giảng viên Trường Đại học Luật Hà Nội và cán bộ BHXH tỉnh Yên Bái thông tin 4 chuyên đề: Pháp luật BHXH hiện hành nhìn từ góc độ phát triển bền vững; Chính sách, pháp luật BHXH Việt Nam; Pháp luật về bảo hiểm tự nguyện; Pháp luật về BHYT và thực tiễn thi hành. 

Tại buổi tập huấn, các hội viên được thảo luận, trao đổi về một số vấn đề liên quan từ thực tiễn triển khai chính sách BHXH, BHYT; BHXH tự nguyện, việc xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp...

Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu tham dự sẽ là những nhân tố quan trọng, tích cực lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới người dân và cộng đồng doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT. Qua đó, vận động được nhiều đối tượng tham gia BHXH, BHYT, đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương mình. 

Hồng Duyên

Các tin khác
Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Đoàn viên thanh niên xã Tân Hợp tham gia hoạt động “Ngày thứ 7 cùng dân”.

Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động Đoàn và tập hợp thanh niên; đi đầu trong các chương trình hành động cách mạng ở địa phương... là việc Đoàn xã Tân Hợp, huyện Văn Yên thực hiện trong thời gian vừa qua

Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục