Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc được gia hạn cư trú và hợp đồng do dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/4/2021 | 2:33:04 PM

Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc đã ra thông báo thi hành chính sách gia hạn 1 năm đối với người lao động nước ngoài làm việc theo Chương trình EPS (lao động E9).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH), trước tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến cho việc tiếp nhận lao động nước ngoài vào Hàn Quốc cũng như việc về nước của những lao động hết hạn hợp đồng chưa có dấu hiệu được cải thiện, Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc đã ra thông báo thi hành chính sách gia hạn 1 năm đối với người lao động nước ngoài làm việc theo Chương trình EPS (lao động E9).

Chính sách này là một trong những nội dung sửa đổi trong Luật liên quan đến tuyển dụng lao động nước ngoài của Hàn Quốc.

Đối tượng của chính sách mới này là người lao động E9 (bao gồm cả hợp đồng 3 năm và 4 năm 10 tháng) kết thúc thời hạn làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 13/4/2021 đến ngày 31/12/2021 sẽ được gia hạn 1 năm (thay vì 50 ngày như trước đây).

Ngoài ra, người lao động E9 đã được gia hạn 50 ngày cũng thuộc đối tượng của chính sách này nếu thời điểm kết thúc 50 ngày trong khoảng thời gian từ ngày 13/4/2021 đến ngày 31/12/2021.

Đối với gia hạn cư trú, người lao động E9 thuộc đối tượng nêu trên sẽ được tự động gia hạn thời gian cư trú trên hệ thống quản lý của Chính phủ Hàn Quốc.

Đối với gia hạn hợp đồng, người sử dụng lao động phải làm thủ tục gia hạn hợp đồng với người lao động và gia hạn giấy phép sử dụng lao động thông qua website www.eps.go.kr hoặc trực tiếp đăng ký với các trung tâm việc làm tại địa phương.

(Theo VOV)

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục