Yên Bái đẩy mạnh quan tâm, chăm lo cho công nhân viên chức, lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/6/2021 | 7:50:13 AM

YênBái - Năm 2021, do dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên từ đầu năm đến nay, đặc biệt là trong Tháng công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh không tổ chức các hoạt động tập trung đông người mà linh hoạt các hình thức hướng về cơ sở để chăm lo cho người lao động (NLĐ).

Đồng chí Ngô Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh thăm, tặng quà các đơn vị nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021.
Đồng chí Ngô Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh thăm, tặng quà các đơn vị nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021.

Trong Tháng công nhân năm 2021, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ không tổ chức lễ phát động như mọi năm mà chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) khảo sát các gia đình đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn để phân công cán bộ công đoàn các cấp chung tay giúp đỡ. 

Qua khảo sát, có gia đình đoàn viên Lò Văn Lưu - CĐCS phường Pú Trạng thuộc hộ đặc biệt khó khăn chưa có nhà ở, LĐLĐ thị xã đã hướng dẫn gia đình đoàn viên làm thủ tục đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn "Quỹ xã hội Công đoàn” tỉnh Yên Bái để góp phần hoàn thành ngôi nhà sàn 3 gian đổ cột bê tông khang trang với diện tích sử dụng 120m2

Anh Lưu chia sẻ: "Ngôi nhà mới này là niềm mơ ước bấy lâu của gia đình tôi nhưng hoàn cảnh khó khăn đành chấp nhận. Nhờ có hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh đã giúp tôi quyết tâm vay mượn thêm anh em, bạn bè làm lại căn nhà, ổn định cuộc sống”. 

Cùng với đó, trong Tháng Công nhân 2021, LĐLĐ thị xã đã kịp thời hỗ trợ 18 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tổ chức khám sức khỏe toàn diện cho 95 công nhân lao động thuộc Công ty cổ phần Xây dựng Quang Thịnh. 

Còn với Doanh nghiệp tư nhân Đăng khoa thuộc LĐLĐ huyện Trấn Yên có gần 100 công nhân lao động (CNLĐ), mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song doanh nghiệp luôn xác định công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNLĐ là nhiệm vụ trọng tâm. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lan Thương - Chủ tịch CĐCS Doanh nghiệp tư nhân Đăng Khoa cho biết: "Trong thời gian qua, CĐCS đã chủ động đề xuất cho lãnh đạo doanh nghiệp bố trí thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và tăng hỗ trợ tiền ăn ca cho NLĐ đảm bảo sức khỏe; bố trí đầy đủ vật tư để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho CNLĐ. Từ các hoạt động thiết thực này đã giúp NLĐ yên tâm làm việc, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển của doanh nghiệp”. 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của doanh nghiệp đạt trên 9 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 50 triệu đồng và nộp trên 214,5 triệu đồng tiền BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ. Đặc biệt, tạo việc làm thường xuyên cho NLĐ với thu nhập ổn định từ 7,5 - 8 triệu đồng/người/tháng. Được biết, trong Tháng Công nhân năm 2021 LĐLĐ huyện Trấn Yên đã trao 31 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tiếp nhận và trao 5 suất quà cho những trường hợp bị tai nạn lao động, hỗ trợ xây dựng 1 nhà "Mái ấm công đoàn”, với nguồn vận động hỗ trợ gần 40 triệu đồng. Để góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kịp thời động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, điểm cách ly y tế tập trung, khu dân cư cách ly, LĐLĐ huyện Trấn Yên đã vận động đoàn viên ủng hộ trên 100 triệu đồng”.

Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động "Đồng hành cùng doanh nghiệp”; thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 

Đặc biệt, trích 150 triệu đồng từ "Quỹ xã hội Công đoàn” tỉnh Yên Bái hỗ trợ làm 5 nhà "Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên nghèo và đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 200 suất quà cho CNVCLĐ với số tiền gần 70 triệu đồng; phân bổ 80 suất vay cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn từ nguồn "Quỹ xã hội công đoàn” tỉnh Yên Bái để phát triển kinh tế hộ gia đình, với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng; tặng quà và tiền mặt trị giá 27 triệu đồng cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

"Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục giúp CNVCLĐ nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng tư tưởng cho CNVCLĐ; làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; tăng cường kiểm tra, giám sát về thực hiện chế độ, chính sách pháp luật về lao động, công đoàn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, BHXH, BHYT, quyền, nghĩa vụ của NLĐ; tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và chính quyền địa phương”. Đồng chí Ngô Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết.

Mạnh Hùng - Vũ Quỳnh (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Tags Yên Bái quan tâm chăm lo công nhân viên chức lao động

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục