Yên Bái ban hành Kế hoạch vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/7/2021 | 3:35:42 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2021 nhằm huy động nguồn lực xã hội, sự đóng góp của các cơ quan trong hệ thống chính trị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, tập thể, hộ gia đình và cá nhân trong công tác đền ơn đáp nghĩa, bổ sung thêm nguồn lực cùng với ngân sách, từng bước cải thiện đời sống cho gia đình người có công với cách mạng.

Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình người có công dịp Tết Nguyên đán năm 2021.
Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình người có công dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Đối tượng vận động đóng góp cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa là công dân Việt Nam; người Việt Nam đang làm việc, sinh sống tại nước ngoài; các tổ chức; doanh nghiệp của Việt Nam. 

Thời gian vận động ủng hộ được thực hiện từ ngày 1/7/2021. 

Theo đó, dự kiến chỉ tiêu vận động năm 2021 ủng hộ bằng tiền mặt là 2,7 tỷ đồng và khuyến khích các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm... ủng hộ, giúp đỡ trực tiếp bằng vật chất cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. 

Quá trình vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được tiến hành công khai, dân chủ, thực hiện theo Quy chế quản lý và sử dụng theo Quyết định số 1482 của UBND tỉnh Yên Bái. 

Công tác vận động xây dựng Quỹ được triển khai thực hiện ở 3 cấp từ tỉnh đến cơ sở, có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành. 

Thu Trang

Tags Yên Bái kế hoạch vận động quản lý sử dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2021

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục