Yên Bái: Thực hiện trên 2.550 công trình, phần việc thanh niên

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/12/2021 | 4:57:54 PM

YênBái - Chiều 30/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái đã tặng cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái đã tặng cờ cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Năm 2021, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện đồng bộ với nhiều nội dung giải pháp phong phú, đa dạng, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra, trong đó nhiều chỉ tiêu vượt số lượng phân bổ của Trung ương như: đã đề xuất 6.669 ý tưởng, sáng kiến trên các lĩnh vực, đạt 111%; trồng mới trên 412.717 cây xanh, đạt 412,7%; giúp đỡ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế đạt 116,553 triệu đồng, nâng tổng dư nợ lên 639,406,75 triệu đồng, đạt 193,3%. 

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được triển khai rộng khắp gắn với các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa của đất nước và tỉnh, tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Các hoạt động đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng. 

Trong năm, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức tư vấn, định hướng nghề cho 20.000 lượt ĐVTN, giới thiệu việc làm cho 3.835 ĐVTN; 4/4 Đoàn trường Cao đẳng trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, các Đoàn trường đều thành lập câu lạc bộ  "Sinh viên khởi nghiệp”. 

Phong trào "Thanh niên tình nguyện” được đẩy mạnh tạo hiệu ứng tích cực, hiệu quả cao. Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện trên 2.550 công trình, phần việc thanh niên, trong đó có 3 công trình thanh niên cấp tỉnh, 38 công trình thanh niên cấp huyện, Nổi bật là đã mở mới 8 km, bê tông hóa 54,5 km "Con đường em đến trường"; tu sửa, nâng cấp 86 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 116,7 km công trình "Thắp sáng đường quê"; xây mới 14 nhà nhân ái, 1 nhà hạnh phúc cho thiếu nhi nghèo, tu sửa 35 nhà cho gia đình khó khăn; xây dựng 50 công trình sân chơi cho thiếu nhi.... 



Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. 

Hội nghị đã thông qua Tờ trình xin ý kiến vào Dự thảo Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022; Dự thảo Chương trình kiểm tra, giám sát của Đoàn năm 2022; Dự thảo Chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022; Dự thảo Chương trình kiểm tra, giám sát của Hội năm 2022; Đề án Phát huy vai trò của tuổi trẻ Yên Bái tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2022 – 2027; Đề án Phát huy vai trò của thanh niên dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái trong chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2027; Đề án Thiếu nhi Yên Bái tham gia giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc giai đoạn 2022 – 2027; Đề án "Giáo dục kỹ năng cho thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022 – 2026, định hướng đến năm 2030”; Đề án tạo nguồn cán bộ Đoàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2022 – 2026; dự thảo Quy chế giải thưởng "Cánh cung đỏ”; Dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên và khởi công xây dựng "Công trình thanh niên cấp tỉnh” năm 2022. Đồng thời, tổ chức kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khóa XIV. 

Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái đã tặng cờ và bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Hồng Oanh

Tags Tỉnh đoàn Yên Bái công tác đoàn hội phong trào thanh thiếu nhi Sinh viên khởi nghiệp Thanh niên tình nguyện

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục