Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/1/2022 | 3:48:20 PM

YênBái - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra 7/7 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; 12/12 chỉ tiêu Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy.

Các tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Các tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Sáng 14/1, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái khóa XVI tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021, triển khai phương hương, nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm 2021, Hội LHPN tỉnh đã chủ động ban hành nhiều văn bản triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kết quả, 7/7 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XII; 12/12 chỉ tiêu Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. 

Các cấp Hội đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tận dụng thời gian vàng khi tỉnh chưa có dịch bệnh để tổ chức thành công đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo kế hoạch đề ra, là một trong 5 tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành đại hội; tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện; ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức với tổng trị giá trên 750 triệu đồng; thực hiện 737 công trình, phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tiếp tục triển khai có hiệu quả các đề án 938, 939, 1893…

Cùng đó, trong năm, các cấp Hội đã tổ chức gần 1.400 hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ; giúp 742 hộ đạt 8 tiêu chí gia đình "5 không, 3 sạch”; hỗ trợ làm mới 38 nhà "Mái ấm tình thương” cho hộ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 132 mô hình mới có thu nhập trên 200 triệu đồng/hộ/năm; hỗ trợ phát triển 289 mô hình sinh kế cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo; duy trì và phát triển nguồn vốn qua các mô hình tiết kiệm đến tháng 12/2021 được trên 87,3 tỷ đồng và nguồn vốn ưu đãi nhận ủy thác từ các ngân hàng cho trên 27.800 hộ vay phát triển kinh tế…

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, Hội nghị đã thảo luận, thống nhất 7 hoạt động trọng tâm trong công tác Hội và phong trào phụ nữ gắn với chủ đề năm là: "Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”. 

Đồng thời, Hội nghị cũng thảo luận và thông qua dự thảo Kế hoạch giao chỉ tiêu nhiệm vụ thực hiện Chương trình hành động số 56 ngày 01/11/2021 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2022 và thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026; dự thảo Chương trình làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh năm 2022; dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình "Mẹ đỡ đầu” chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 và mô côi do các nguyên nhân khác; nội dung phát động thi đua năm 2022.

Với kết quả đạt được, Hội LHPN tỉnh được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021; 22 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội được nhận Bằng khen của Trung ương Hội; 2 cá nhân được Trung ương Hội công nhận đạt danh hiệu "Phụ nữ tiêu biểu” năm 2021. 

Hội LHPN tỉnh cũng đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào và công tác Hội năm 2021. 

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2022.



Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2022. 

Thu Hạnh

Tags Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái Cờ thi đua Chương trình hành động số 18 5 không 3 sạch Mái ấm tình thương

Các tin khác
Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục