Phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái: Hiệu ứng tích cực từ một cuộc thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2022 | 7:37:35 AM

YênBái - Cuộc thi Chỉnh trang đường phố dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cấp thành phố được người dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái háo hức và nhiệt tình đón nhận. Sự chuyển biến rõ nhất mà cuộc thi mang lại là cảnh quan các tuyến đường ngõ, xóm được chỉnh trang sáng, xanh, sạch, đẹp hơn - điều mà chính người dân tự nguyện, tự giác đóng góp tiền và công sức trang hoàng...

Người dân tổ dân phố số 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tham gia trang trí cổng chào Nhà văn hóa của tổ.
Người dân tổ dân phố số 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tham gia trang trí cổng chào Nhà văn hóa của tổ.

Cùng với nhân dân thành phố, xuân Nhâm Dần 2022, người dân tổ 5, phường Đồng Tâm ngập tràn niềm vui. Bởi, cùng với tuyến đường đi qua nhà văn hoá của tổ được chọn là tuyến đường tiêu biểu của phường tham gia Cuộc thi Chỉnh trang đường phố dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cấp thành phố đã đoạt giải Ba. Tổ dân phố số 5, phường Đồng Tâm được thiết lập sau khi thực hiện việc sáp nhập các tổ dân phố số: 15, 16, 17, 18, 19 từ năm 2019. 

Triển khai thực hiện Kế hoạch phát động Phong trào toàn dân tham gia chỉnh trang đường phố dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của phường Đồng Tâm, nhân dân trong tổ đều rất hào hứng tham gia với mong muốn sáng, xanh, sạch, đẹp từ nhà ra đường. 

Nhiều sáng kiến hội tụ trí tuệ và tâm huyết của cả tổ được đưa ra, chỉ sau hơn 1 tháng triển khai, tuyến đường đi qua nhà văn hóa của tổ dài gần 500 mét đã được trang hoàng rực rỡ với cờ, hoa, đèn lồng, đèn nháy, đèn led... tham gia cuộc thi chỉnh trang đường phố cấp thành phố. Ngoài việc đóng góp theo đầu hộ, các đảng viên trong tổ đã thể hiện rõ trách nhiệm tiên phong nhiệt tình tham gia đóng góp thêm một phần kinh phí phục vụ công việc trang trí. 

Anh Nguyễn Phương Nam, nguyên tổ trưởng tổ 17 chia sẻ: Ngay sau khi cuộc thi được phát động, các hộ dân trong tổ đều rất phấn khởi tự nguyện đóng góp tiền, công sức để trang trí tuyến đường khu dân cư chào đón xuân mới. Việc trang trí trên cơ sở tự nguyện và phù hợp điều kiện của các mỗi gia đình nên ai cũng vui vẻ đóng góp để ngày tết thêm khí thế, xóm phố thêm sáng, xanh, sạch, đẹp. Hơn nữa, qua những hoạt động chung thế này mọi người gần nhau, hiểu nhau và thêm gắn kết hơn. 

Được biết, để trang trí tuyến đường dài 500m, gần 50 hộ ở tổ 17 cũ tự nguyện đóng góp kinh phí mua các vật liệu, tranh thủ ngày nghỉ, buổi tối, các ông bà cùng các thanh niên trong khu phố mỗi người một việc, người thì chăng dây điện, đèn nháy, đèn led, người lắp đèn lồng, dây cờ… Hơn 100 chiếc đèn lồng, hàng nghìn mét dây cờ, dây đèn nháy, đèn led, điện sáng… đã được trang trí rực rỡ trên tuyến đường vào nhà văn hóa tổ 5. 

Nhiều ngày nhiệt tình tham gia làm đẹp khu phố mình đang sống, anh Trần Quốc Tuấn, công nhân xây dựng vui vẻ chia sẻ: Mỗi mùa xuân đến ai cũng muốn nhà cửa khang trang, phố phường sạch đẹp. Vì vậy, gia đình tôi luôn vui vẻ ủng hộ, đóng góp kinh phí và cùng trang trí để khu phố mình đẹp và đáng sống hơn. 

Tuyến đường đi qua Nhà văn hoá của tổ 5 được Ban Tổ chức Cuộc thi chỉnh trang đường phố dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cấp thành phố chấm điểm tuyến đường tiêu biểu nhất trong số 18 tuyến đường dự thi, của 16 tổ dân phố trên địa bàn phường Đồng Tâm và đã đoạt giải Ba.

Bà Phạm Thị Tuyết - Phó Chủ tịch UBND phường Đồng Tâm cho biết: Cuộc thi chỉnh trang đường phố dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cấp thành phố được phường triển khai thực hiện tại 16 tổ dân phố. Qua đó, vận động, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân đầu tư, chỉnh trang đường phố, ngõ xóm và huy động các nguồn lực xã hội hoá hợp pháp tham gia đóng góp ngày công, kinh phí, trang thiết bị để chỉnh trang đường phố trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu về an toàn giao thông, kỹ thuật, mỹ thuật, phong phú, đa dạng, phù hợp với văn hóa địa phương và tạo ấn tượng... 

Được biết, tại Cuộc thi Chỉnh trang đường phố dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 do thành phố Yên Bái phát động đã có trên 200 tuyến đường thôn, tổ dân phố tại 15/15 xã, phường trên địa bàn thành phố được nhân dân đầu tư, trang trí với tổng kinh phí trên 4,5 tỷ đồng. Hoạt động này đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, thể hiện sự đoàn kết trong xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, xây dựng đô thị văn minh của người dân thành phố.  

 Vũ Đồng

Tags Phường Đồng Tâm thành phố Yên Bái Cuộc thi Chỉnh trang đường phố nhà văn hóa

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục