Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng Nghĩa Lộ chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/4/2022 | 1:56:37 PM

YênBái - Quan tâm và không ngừng nỗ lực thực hiện hiệu quả, năm 2021, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng Nghĩa Lộ đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen chuyên đề “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”.

Đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng Nghĩa Lộ chăm sóc vườn hoa cây cảnh trong khuôn viên Công ty.
Đoàn viên CĐCS Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng Nghĩa Lộ chăm sóc vườn hoa cây cảnh trong khuôn viên Công ty.

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Một thành viên Chiến Thắng Nghĩa Lộ trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Nghĩa Lộ hiện có 98 đoàn viên. Những năm qua, hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động của Công ty có nhiều đổi mới và sáng tạo. Đặc biệt, công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đối với một doanh nghiệp may luôn được Ban Giám đốc chú trọng thực hiện.

Bà Hoàng Thị Nguyệt - Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: ngay từ đầu năm 2021, doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức tuyên truyền công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ đến các tổ sản xuất, NLĐ; kiện toàn bộ máy, phân công cán bộ theo dõi và tổ trưởng sản xuất trực tiếp phụ trách công tác ATVSLĐ. 

Tại Văn phòng Công ty có tủ thuốc y tế, vật dụng để sơ cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra và thường xuyên được kiểm tra, bổ sung. Ban Chấp hành CĐCS thường xuyên phối hợp cùng Ban Giám đốc phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, trong đó tập trung thực hiện phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” do LĐLĐ thị xã phát động. Các phong trào thi đua đều thiết thực, phù hợp với thực tiễn hoạt động, thu hút đông đảo NLĐ tham gia hưởng ứng.

Công ty chủ động xây dựng các biện pháp làm việc an toàn, quy định vận hành và xử lý sự cố cho các thiết bị máy móc; trang cấp đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân cho người lao động (NLĐ). Đồng thời, doanh nghiệp quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường, chăm lo giữ gìn sức khỏe NLĐ. 

Cùng với đẩy mạnh các phong trào thi đua, CĐCS doanh nghiệp tập trung chỉ đạo mạng lưới an toàn vệ sinh viên chủ động, nỗ lực hoạt động hiệu quả; xây dựng và thực hiện nội quy lao động, quy trình, quy phạm làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ đầy đủ; thực hiện các chính sách, chế độ ATVSLĐ, trang cấp phương tiện bảo vệ cá nhân, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, có bồi dưỡng bằng hiện vật, thực hiện đúng quy định thời giờ làm việc, nghỉ ngơi và chế độ đối với lao động nữ. 

Đơn vị nghiêm túc thực hiện kiểm tra ATVSLĐ và trong năm không có kiến nghị nào. CĐCS chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức khám bệnh cho 100% NLĐ để đánh giá, xếp loại sức khỏe thông qua sổ theo dõi định kỳ sức khỏe của NLĐ tại Công ty. 

Hưởng ứng "Tháng hành động về ATVSLĐ”, tổ chức công đoàn phối hợp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giám sát chặt chẽ việc chấp hành quy định của pháp luật về lao động, ATVSLĐ tại các tổ, đội sản xuất; không có tình trạng lao động trong điều kiện mất an toàn; hệ thống bình cứu hỏa, bể nước, bể cát được kiểm tra và bổ sung thường xuyên. 

Năm 2020 và 2021, doanh nghiệp được đánh giá cao về đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy. CĐCS duy trì tổ chức thực hiện vệ sinh tại chỗ, khu vực trong và ngoài nhà xưởng mỗi tuần 1 buổi, trồng hoa, cây cảnh, cây xanh tại khuôn viên, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện.

Kết quả đạt được và sự ghi nhận của cấp trên chính là động lực duy trì và thúc đẩy Công ty tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác ATVSLĐ, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp NLĐ yên tâm gắn bó với Công ty, xây dựng doanh nghiệp bền vững.

Hương Nguyễn - Sùng Anh Đông

Tags Một thành viên Chiến Thắng an toàn vệ sinh lao động ATVSLĐ liên đoàn lao động

Các tin khác
Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 19/5, Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục