Hội Chữ thập đỏ Trạm Tấu góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/6/2022 | 7:14:19 AM

YênBái - Hoạt động của Hội đã có nhiều đổi mới về phương pháp hoạt động hiệu quả phong phú như: "Tết vì người nghèo”, "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”,"Chợ nhân đạo”...

Các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Trạm Tấu.
Các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Trạm Tấu.

Hàng năm, Hội CTĐ huyện và các tổ chức cơ sở hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyên viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như: cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khỏe, sơ cứu ban đầu; hiến máu tình nguyên; phòng ngừa, ứng phó với thảm họa... Các phong trào hoạt động của Hội đã có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.

Hiện, trên địa bàn huyện có 15 hội CTĐ hoạt động với 560 hội viên. Trong đó, 12 tổ chức Hội của xã, thị trấn; 3 tổ chức khối cơ quan; 22 chi hội trường học; 2 chi hội thanh niên xung kích ở thị trấn Trạm Tấu và xã Hát Lừu với 20 hội viên. 

Với nỗ lực của tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở, hoạt động của Hội đã có nhiều đổi mới về phương pháp hoạt động hiệu quả phong phú như: "Tết vì người nghèo”, "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”... 

Hàng năm, vào dịp tết Nguyên đán, Hội CTĐ huyện đã tiếp nhận của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và trao tặng trên 700 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam. Phối hợp với Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể của huyện trao 2.000 suất quà của tỉnh cho hộ nghèo trị giá 500.000 đồng/suất; vận động trao trên 400 suất quà của huyện cho các hộ nghèo trị giá 500.000 đồng/suất. 

Đặc biệt, Tập đoàn Vingroup trao 1.200 suất quà cho các hộ nghèo tại các xã: Pá Lau, Túc Đán, Hát Lừu, Xà Hồ, Bản Công... trị giá 720 triệu đồng; Đoàn thiện nguyên - thiện tâm tỉnh Hải Dương tặng 97 suất quà cho xã Bản Mù, trị giá 50 triệu đồng...

Ông Hà Văn Kiên - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Từ năm 2016 đến nay, chỉ riêng qua hệ thống hội CTĐ huyện đã tiếp nhận trên 200 đoàn đến thăm và tặng quà, hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện với số tiền trên 4 tỷ đồng. Những phần quà đó đã thể hiện với tinh thần "tương thân, tương ái”, "lá lành đùm lá rách”, góp phần giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Công tác tài chính đều được công khai, minh bạch, các suất quà đều được trao tận tay các đối tượng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện và thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo”.

Cùng với các hoạt động từ thiện, nhân đạo, Hội CTĐ huyện còn đứng ra tổ chức "Chợ nhân đạo” tại xã Xà Hồ, bằng việc cung ứng miễn phí các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày của người dân như: bột ngọt, nước mắm, gạo, đường, sữa các loại... phát cho 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 200.000 đồng/suất; tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện, thu hút từ 200 đến 400 người/năm là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó thu được 110 đơn vị máu phục vụ công tác sơ cấp cứu. 

Những năm gần đây, do diễn biến biến phức tạp của thời tiết ảnh hưởng đến đời sống và canh tác của người dân, Hội CTĐ huyện đã chủ động tham mưu với UBND huyện kiện toàn cơ quan chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm "4 tại chỗ”, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tổ chức rà soát những khu vực xung yếu để di chuyển dân đến nơi ở an toàn. Đặc biệt, luôn chủ động phương án ứng phó với mưa lớn, lốc xoáy, bão mạnh gây sạt lở đất. Đẩy mạnh tuyên truyền đến 100% số hộ dân chủ động, sẵn sàng phòng, chống, cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra.

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Trạm Tấu xác định tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp người nghèo, người yếu thế vươn lên ổn định cuộc sống, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Thái Hưng

Tags Trạm Tấu công tác an sinh xã hội gà đen Hội Chữ thập đỏ tết vì người nghèo Tập đoàn VinGroup

Các tin khác
Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Bộ LĐ-TB&XH cho rằng, điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng là rất cần thiết.

Sau khi tham vấn ý kiến của các bộ, ngành địa phương, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) vừa đề nghị Thủ tướng xem xét ban hành Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ ngày 1/7.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 17/5, Bộ Tư pháp phối hợp với các bộ, cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức Hội nghị tổng kết toàn quốc thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp theo hình thức trực tuyến tại 64 điểm cầu (01 điểm cầu Trung ương và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương).

Hành trình của ông Minh Tuệ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, có thời điểm lên tới hàng trăm người đi theo cúng dàng và quay clip làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên các địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục