Yên Bái hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2022 | 4:40:06 PM

YênBái - Ngày 26/9, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 3191/UBND-NLN về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022. Chiến dịch năm nay có chủ đề "Cùng hành động để thay đổi thế giới".

Nhân dân xã Tân Hợp, huyện Văn Yên thu gom rác thải tại các sông suối trên địa bàn.
Nhân dân xã Tân Hợp, huyện Văn Yên thu gom rác thải tại các sông suối trên địa bàn.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn (gọi tắt là Chiến dịch) do Australia khởi xướng, được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993. 

Từ đó đến nay, Chiến dịch trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người tại hơn 130 quốc gia trên thế giới. 

Chiến dịch năm 2022 được lựa chọn với chủ đề "Cùng hành động để thay đổi thế giới". Chủ đề này có tính kế thừa và tiếp nối chủ đề đã phát động tại Chiến dịch năm 2021 (Cùng hành động để thay đổi thể giới) và để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai thực hiện các nội dung cụ thể:

Treo băng rôn, pano, áp phích tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan, đơn vị và các địa điểm phù hợp nhằm tuyên truyền chủ đề về Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 "Cùng hành động để thay đổi thế giới" và các khẩu hiệu gồm: "Tất cả vì môi trường xanh sạch đẹp", "Môi trường hôm nay - Cuộc sống ngày mai", "Môi trường là cuộc sống - Cuộc sống là môi trường", "Mỗi người đều có thể làm cho thế giới sạch hơn", "Bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của mỗi công dân và trách nhiệm của toàn xã hội". 

Phát động các phong trào cộng đồng như: ra quân làm vệ sinh môi trường (trong đó tập trung thu gom rác thải, rác thải nhựa trôi nổi trên sông, hồ, suối, mương…); trồng cây; cải thiện môi trường tại các đô thị, khu dân cư và vùng lân cận, nhất là trên các hồ, sông, suối, mương... 

Tuyên truyền và tổ chức thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật. Lồng ghép nội dung về kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, phát triển bền vững trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cơ quan.

Tập trung kiểm soát, giám sát chặt chẽ khu vực tập trung nhiều nguồn thải tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề, lưu vực sông; kiểm soát ô nhiễm, cải thiện chất lượng môi trường không khí…
Tăng cường nâng cao nhận thức về thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu (gọi tắt là EPR) theo hướng sản xuất các sản phẩm tiết kiệm nguyên liệu, giảm sử dụng các loại nguyên liệu độc hại, khó tái chế, tối ưu hóa thiết kế thuận tiện cho việc thu gom, phân loại và tái chế (thiết kế vì môi trường)…





Minh Huyền

Tags Yên Bái hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục