Yên Bái hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2023

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/3/2023 | 9:58:11 PM

YênBái - Đúng 20h30 phút, đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức Chương trình hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2023 đã cùng thực hiện nghi thức tắt đèn và nghi thức châm lửa vòng xòe mang biểu tượng 60+ với ý nghĩa Giờ Trái Đất không chỉ dừng lại ở 60 phút mà còn hơn thế nữa đã thu hút sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân.


Tối 25/3, tại Khu tiểu công viên Hồ Thiếu nhi, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Công Thương, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2023.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương và Công ty Điện lực, thời gian hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất trung bình hàng năm tổng điện năng tiết kiệm toàn tỉnh trung bình 13.000 KWh. Tuy lượng điện tiết kiệm chưa lớn nhưng thông qua Chương trình đã có tác động tích cực tới nhận thức các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh, từng bước thay đổi suy nghĩ, thói quen trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 


Chương trình văn nghệ tại sự kiện.

Giờ Trái đất năm 2023 với thông điệp: "Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, các đơn vị tổ chức sự kiện này mong muốn người dân và doanh nghiệp trong tỉnh kêu gọi cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ mà mọi cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp cần thực hiện thường xuyên trong suốt 365 ngày để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen. Từ đó góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Trong khuôn khổ Chương trình Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2023, Tỉnh đoàn - Công ty Điện lực Yên Bái phối hợp tổ chức trao giải cuộc thi vẽ tranh và thuyết trình ý tưởng với chủ đề về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến môi trường và Trái đất. Trong 30 tác phẩm tham dự đã có 4 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn thuyết trình và được Ban tổ chức trao giải tại Chương trình.


Lãnh đạo các đơn vị tổ chức Chương trình hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2023 cùng thực hiện nghi thức tắt đèn.

Đúng 20h30 phút, đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức Chương trình hưởng ứng Giờ Trái Đất năm 2023 đã cùng thực hiện nghi thức tắt đèn và nghi thức châm lửa vòng xòe mang biểu tượng 60+ với ý nghĩa Giờ Trái Đất không chỉ dừng lại ở 60 phút mà còn hơn thế nữa đã thu hút sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân. Chỉ trong 1 giờ đồng hồ tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30  21h30, toàn tỉnh Yên Bái tiết kiệm được 28.886 KWh điện.


Lãnh đạo Công ty Điện lực và Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm tranh xuất sắc tham dự Cuộc thi vẽ tranh và thuyết trình ý tưởng với chủ đề về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến môi trường và trái đất.

Đông đảo thanh thiếu niên, học sinh và nhân dân tham gia vòng xòe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Yên Bái Giờ Trái đất Công ty Điện lực Yên Bái tiết kiệm điện

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục