Yên Bình: Trên 2500 lượt hộ dân được tập huấn khoa học kỹ thuật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm thắng lợi trên cả 3 mặt diện tích, năng suất và sản lượng ngay trong những tháng đầu năm nay, Trạm Khuyến nông huyện Yên Bình đã triển khai tập huấn khoa học cho các hộ dân về kỹ thuật thâm canh lúa nước, phòng chống rét cho gia súc, trồng sắn cao sản và các loại cây màu khác, đặc biệt công tác phòng chống dịch cúm gia cầm và lở mồm long móng đã được triển khai xuống tất cả các thôn bản.

Các mô hình trình diễn cũng đã được triển khai ở các xã vùng khó khăn để người dân trực tiếp nắm bắt kỹ thuật. Đến nay, Trạm Khuyến nông huyện đã tổ chức được 56 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 2500 lượt hộ dân.

Minh Hòa

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Nhằm phục vụ cao điểm Hè 2024, ngành đường sắt tăng cường chạy tàu Thống nhất giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh; đồng thời, áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Hội Phụ nữ thôn Bó Mi tham gia hội thi trưng bày sản phẩm nông sản tại các gian hàng Chợ quê xã Tân Phượng.

Thôn Bó Mi, xã Tân Phượng có 95 hộ, 415 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Dao. Thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân đang ngày một nâng cao, giao thông nông thôn cơ bản được bê tông hóa, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%. Các tổ chức hội, đoàn thể của thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện hiệu quả nhiều phong trào, trong đó phong trào chống rác thải nhựa của Hội Phụ nữ (HPN) thôn đã phát huy hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái trao 20 con gà lấy trứng cho bà Trần Thị Mười ở tổ dân phố số 8.

Xác định nhiệm vụ hỗ trợ phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã tạo việc làm, triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, vận động các nguồn lực đa dạng hóa sinh kế. Qua đó, góp phần giảm bớt gánh nặng cho gia đình, xã hội, giúp nhiều người nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống vươn lên.

Các thành viên tổ tự quản Hội Cựu chiến binh xã Minh Quân, huyện Trấn Yên phối hợp cùng Công an xã tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng chống tội phạm.

Nhằm phát huy tinh thần tự quản của nhân dân, những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh đã chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình tổ tự quản (TTQ) tại thôn, bản, tổ dân phố trong lĩnh vực giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục