Trên 1 tỷ 7 trăm triệu đồng cho công tác cứu trợ thăm hỏi đối tượng chính sách

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trên 1 tỷ 700 triệu đồng là số tiền trong 3 tháng qua tỉnh đã chi cho công tác cứu trợ các gia đình khó khăn và thăm hỏi các đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong đó hơn 1 tỷ 100 triệu đồng cấp hỗ trợ cho gần 20 nghìn khẩu đồng bào Mông trong dịp tết Dương lịch, tết Mông ở 3 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và 10 xã vùng cao của huyện Văn Chấn.

Hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ trao nghé cho gia đình bà Lò Thị Lối xã Nghĩa Phúc có 3 thế hệ phụ nữ độc thân - tật nguyền.
(Ảnh: 
Nguyễn Đức Phương
Hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ trao nghé cho gia đình bà Lò Thị Lối xã Nghĩa Phúc có 3 thế hệ phụ nữ độc thân - tật nguyền. (Ảnh: Nguyễn Đức Phương

Đặc biệt trong dịp tết Đinh Hợi tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà chúc tết cho 339 đối tượng là mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh hạng 1, thân nhân gia đình có 2 liệt sỹ, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, các đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 52 triệu đồng, tặng 986 suất quà của tỉnh, trên 7.000 suất quà của các huyện thị, thành phố, xã, phường, thị trấn cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, các mẹ Việt Nam anh hùng, các đơn vị bộ đội và một số đơn vị trên địa bàn tỉnh trị giá gần 700 triệu đồng. Việc tổ chức cứu trợ, thăm hỏi và trợ cấp những gia đình khó khăn, gia đình chính sách là việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành trong tỉnh góp phần đẩy mạnh thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo và công tác chính sách đối với những gia đình, người có công với cách mạng. 

Kiều Loan

Các tin khác
Lãnh đạo thành phố Yên Bái dự khánh thành và trao Nhà nhân ái cho hộ nghèo trên địa bàn phường Hợp Minh. (Ảnh minh họa)

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, sỹ quan, chiến sỹ lực lượng vũ trang ủng hộ tối thiểu một ngày lương; mỗi hộ tiểu thương ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng, mỗi hộ dân ở thành thị ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng, mỗi hộ ở nông thôn ủng hộ tối thiểu 10.000 đồng.

Lãnh đạo huyện Yên Bình thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Thịnh Hưng.

Thực hiện kế hoạch tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, huyện Yên Bình phấn đấu giảm bình quân hộ nghèo giai đoạn 2024-2025 là 1,5%/năm; giai đoạn 2026-2030 là 2,5-3%/năm theo chuẩn nghèo trong từng thời kỳ.

Chính phủ kiến nghị cho gia hạn thời gian bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức và giải quyết chế độ, chính sách dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021 đến ngày 31/12/2025.

Lãnh đạo công an thành phố khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2013 - 2023.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự (ANTT) và văn minh đô thị”; “Xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và Đề án “Xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc”, thành phố Yên Bái phấn đấu đến năm 2030 xây dựng 100% công an phường trên địa bàn thành phố đạt Công an phường kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục