Kho bạc Nhà nước tỉnh: Phối hợp bảo đảm an toàn tài sản Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Là ngành có chức năng quản lý quỹ ngân sách, quản lý tài sản… của Nhà nước, từ khi được thành lập đến nay, ngành Kho bạc Nhà nước (KBNN) luôn làm tốt công tác bảo vệ tài sản quốc gia, Đặc biệt, từ năm 1996 thực hiện Thông tư liên bộ số 40/TT-LB Tài chính – Công an thì công tác này càng đi vào chiều sâu và thu được những kết quả tốt.

Ngay sau khi Thông tư liên bộ số 40 ra đời, Công an tỉnh và KBNN Yên Bái đã xây dựng kế hoạch triển khai, xác định rõ trách nhiệm của từng ngành. Công an tỉnh đã phân công cụ thể cho các đơn vị và công an các huyện, thị, thành phố phối hợp với hệ thống kho bạc trên địa bàn thực hiện công tác đảm bảo an ninh, an toàn tài sản Nhà nước trong hệ thống KBNN. Công an tỉnh cùng với Ban giám đốc KBNN Yên Bái duy trì thường xuyên công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ công chức KBNN, tuyên truyền và thực hiện Pháp lệnh Bí mật Nhà nước; chấn chỉnh việc thực hiện định mức tồn ngân quỹ theo Quyết định 124 của Tổng giám đốc KBNN; đẩy mạnh phong trào "Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc" trong toàn ngành.

Đặc biệt, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng bảo vệ, bố trí hợp lý vọng gác cố định, đảm bảo công tác canh phòng, tuần tra  bảo vệ 24/24 giờ trong ngày; quản lý, hướng dẫn khách đến giao dịch đúng địa điểm, tham mưu cho KBNN tổ chức tốt công tác phòng chống cháy nổ, thường xuyên kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy... Đối với ngành KBNN Yên Bái, song song với việc đầu tư các trang thiết bị bảo vệ hiện đại; áp dụng nghiêm nội quy, quy chế của ngành, Đảng ủy, Ban giám đốc luôn xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nền tảng cho việc thực hiện nhiệm vụ, thông qua các tổ chức đoàn thể, các phòng ban nghiệp vụ nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ công chức để uốn nắn, chấn chỉnh kịp thời.

Bên cạnh đó là việc áp dụng các biện pháp khen thưởng, kỷ luật từ đó nâng cao nhận thức trình độ về mọi mặt và khơi dậy tinh thần, trách nhiệm của mọi cán bộ công chức. Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ, ngành đã chú trọng xây dựng, tổ chức và hoạt động của lực lượng bảo vệ chuyên trách, hiện nay số cán bộ làm công tác bảo vệ được duy trì 20 đồng chí, đó là những người có sức khỏe, phẩm chất chính trị và ý thức trách nhiệm tốt. Hàng năm lực lượng bảo vệ được tập huấn nghiệp vụ, được trang bị công cụ hỗ trợ và thực hành nhuần nhuyễn các phương án cháy nổ, chống kẻ gian đột nhập... duy trì công tác canh gác, tuần tra bảo vệ 24/24 giờ.

Đối với những cán bộ làm công tác kho quỹ mỗi ngày kiểm đếm hàng triệu, hàng tỷ đồng, việc đảm bảo an toàn tuyệt đối tải sản Nhà nước là hết sức quan trọng, những năm qua phòng Kho quỹ KBNN tỉnh là đơn vị luôn tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy trình nghiệp vụ, không để xảy ra bất cứ một vụ việc nào. Đồng chí Nguyễn Thanh Huyền – Phó trưởng phòng Kho quỹ KBNN Yên Bái cho biết: "Đã liên quan đến tiền là phải làm việc theo nguyên tắc, đó là yêu cầu bắt buộc của cán bộ kho quỹ.

Tuy nhiên không có nguyên tắc nào, không có cái khoá nào là tuyệt đối an toàn cả, vấn đề an toàn nằm ở trong lòng mỗi người cán bộ, vì vậy giáo dục ý thức trách nhiệm, đạo đức, tác phong của người cán bộ kho quỹ, người cán bộ kho bạc là việc làm thường xuyên và liên tục của chúng tôi. Vì vậy, từ ngày thành lập đến nay cán bộ kho quỹ luôn thể hiện phẩm chất trong sáng và ý thức trách nhiệm cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối tài sản, không xảy ra mất mát, thiếu hụt dù chỉ một đồng, không để tiền giả lọt vào Kho bạc và đặc biệt nhiều cán bộ thủ quỹ đã thể hiện tấm lòng trung thực, liêm khiết trả lại hàng nghìn món tiền do khách hàng nộp thừa hay để quên với số lượng lên đến cả trăm triệu đồng".

Có thể nói, những năm qua được sự phối hợp chặt chẽ của ngành Công an, hệ thống KBNN Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, ngành KBNN và Công an tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp, đảm bảo an toàn tuyệt đối tài sản Nhà nước.

Đức Thành

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục