Gặp mặt lao động Yên Bái tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2024 | 11:00:01 AM

YênBái - Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tổ chức đưa 31 lao động của tỉnh tham gia thi tuyển XKLĐ theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam, làm việc tại 2 nhà máy chế biến măng tại tỉnh Shizuoka và Yamagata của Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên Trung tâm phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên hợp tác lao động và dịch vụ VINAFO (Công ty VINAFO) và Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam đưa các lao động của tỉnh Yên Bái XKLĐ tại Nhật Bản.

Sau khi được trúng tuyển, người lao động sẽ được học tiếng Nhật 6 tháng tại Trường Cao đẳng Hà Nội. Những lao động đạt kết quả sau phỏng vấn sẽ được Công ty VINAFO hướng dẫn làm thủ tục hồ sơ đi xuất khẩu sang Nhật Bản vào tháng 8 năm 2024.

Trong quá trình học và làm các thủ tục xuất cảnh, người lao động sẽ được Công ty hỗ trợ chí phí không lợi nhuận. Mỗi lao động xuất khẩu sẽ làm việc 3 năm với mức lương trên 30 triệu đồng/tháng. 

Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam hiện đang có nhà máy sản xuất chế biến măng xuất khẩu tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Vì vậy, sau 3 năm đi lao động xuất khẩu tại Nhật Bản, người lao động có nguyện vọng về làm nhà máy tại Yên Bái sẽ được Công ty đưa về và làm việc Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam tại Cụm công nghiệp xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.


Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội gặp mặt, động viên các lao động trước khi thi tuyển XKLĐ.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã động viên, quán triệt người lao động cần thực hiện nghiêm các quy định của doanh nghiệp tuyển dụng lao động và chấp hành tốt các quy định của pháp luật của nước sở tại phỏng vấn nếu phỏng vấn trúng tuyển đồng thời cũng yêu cầu Công tyTNHH Yamazaki Việt Nam thực hiện đúng những nội dung đã cam kết với người lao động. 


Đây là đơn hàng XKLĐ đầu tiên của tỉnh Yên Bái trong năm 2024 nhằm giúp người lao động nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống.

Năm 2024, tỉnh Yên Bái phấn đấu có trên 1.800 lao động đi XKLĐ ở nước ngoài, góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nghề, giải quyết việc làm và chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp của tỉnh đã đề ra.

Nhật Bản là thị trường hàng đầu trong tiếp nhận lao động Việt Nam. Năm 2023, toàn tỉnh Yên Bái có tổng số 397 người đi XKLĐ ngoài nước thì trong đó có 162 người sang Nhật Bản, chiếm 41%.

Đức Toàn

Tags Trung tâm Dịch vụ việc làm Yên Bái lao động xuất khẩu Nhật Bản

Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục