Trung đoàn 121 đảm bảo huấn luyện vững chắc từ ngày đầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/3/2024 | 9:43:37 AM

YênBái - Cán bộ, giảng viên Trung đoàn 121 đã bám sát kế hoạch, bài giảng, giáo án, triển khai nhiệm vụ đồng bộ, khoa học trong huấn luyện, giúp chiến sỹ mới nhanh chóng thích nghi môi trường quân đội, chấp hành đúng nội quy, quy định; hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện, góp phần hướng tới xây dựng lực lượng quân đội chính quy, tinh nhuệ.

Cán bộ, giảng viên Trung đoàn 121 tham gia huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh cho chiến sỹ mới.
Cán bộ, giảng viên Trung đoàn 121 tham gia huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh cho chiến sỹ mới.


Mùa huấn luyện năm 2024, Trung đoàn 121, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái lần đầu tiên được giao đảm nhận nhiệm vụ huấn luyện 200 tân binh từ các tỉnh Tuyên Quang, Lào Cai và huấn luyện chiến sĩ năm thứ nhất trong năm 2024.

Từ đầu tháng 3, Trung đoàn đã quán triệt, thực hành huấn luyện theo đúng kế hoạch, tiến độ trình biểu. Cán bộ các cấp đã tổ chức huấn luyện, quản lý, điều hành kế hoạch, bảo đảm nội dung huấn luyện. Việc vận dụng 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp trong huấn luyện đã được triển khai, giúp đạt được hiệu quả cao hơn, thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo, tăng cường tương tác, tinh thần đồng đội, hướng tới hoàn thành mục tiêu huấn luyện. 

Thiếu tá Nguyễn Hữu Phục - Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 chia sẻ; Để áp dụng quan điểm, nguyên tắc, mối quan hệ trong huấn luyện, chúng tôi thường xuyên nghiên cứu, học tập, thục luyện các kiến thức cơ bản, chuyên sâu. Mỗi đối tượng được huấn luyện đều có những đặc điểm riêng, chúng tôi phải tìm hiểu kỹ càng về từng đối tượng để phát triển các kế hoạch huấn luyện phù hợp. Việc huấn luyện đòi hỏi người huấn luyện phải có kỹ năng và kiến thức chuyên môn cao nên cũng cần sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để đạt được mục tiêu. Người huấn luyện cũng cần linh hoạt trong việc thích ứng với các công việc khác nhau và tăng cường công tác đánh giá hiệu quả của quá trình huấn luyện để đưa ra những phương pháp, giải pháp phù hợp.

Sau hơn 2 tuần huấn luyện tại Trung đoàn 121, các tân binh dần khẳng định bản lĩnh trong môi trường quân ngũ. Dù khác nhau về lứa tuổi, trình độ văn hoá, vùng miền, thành phần, hoàn cảnh gia đình...song mỗi cá nhân đều nêu cao tinh thần tự giác trong học tập, rèn luyện, chấp hành nội quy; đoàn kết trong thực hiện nề nếp, tăng gia sản xuất; nghiêm túc trong huấn luyện thao trường.  

Binh nhì Nguyễn Mạnh Tường (sinh năm 1998) - Tiểu đội 12, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 là tân binh có trình độ đại học, đảng viên  duy nhất trong 200 tân binh đợt huấn luyện này cho biết: "Hoàn thành chương trình tại Học viện Thanh thiếu niên, bản thân tôi mong muốn tham gia Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời phát huy truyền thống cách mạng của gia đình nên tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Bước đầu huấn luyện có bỡ ngỡ nhưng sự hướng dẫn, chỉ bảo, huấn luyện nghiêm túc của các giảng viên, chỉ huy đã giúp tôi nhanh chóng thích nghi với môi trường quân đội, hoàn thành tốt các bài huấn luyện của đơn vị đề ra. Trong môi trường quân đội, tôi hoàn toàn tin tưởng bản thân sẽ trưởng thành hơn nữa và đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao”. 


Các chiến sỹ tranh thủ cập nhật thông tin, kiến thức trên thao trường.

Còn đối với binh nhì Ly Seo Thường (sinh năm 2004) - Tiểu đội 10, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 chia sẻ: "Trong huấn luyện cũng như chấp hành nội quy đơn vị, chúng tôi thường xuyên được các cán bộ, giảng viên hướng dẫn tỷ mỉ, cặn kẽ. Công việc huấn luyện, luyện tập diễn ra từ sáng sớm đến chiều muộn và sẵn sàng trong trường hợp đột xuất mỗi ngày đòi hỏi chúng tôi phải luôn nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành nội quy, nhiệm vụ của người quân nhân". 

"Cùng nhau huấn luyện trên thao trường, trải qua những phút bỡ ngỡ ban đầu với thao tác chiến đấu bộ binh, với vũ khí quân dụng; cùng nhau rèn luyên sức khỏe, tăng gia sản xuất; bên nhau những lúc nghỉ ngơi..., chúng tôi là đồng chí, đồng đội. Cả tiểu đoàn có 10 đồng chí đã có gia đình, cũng có con rồi, có 1 đồng chí là đảng viên, trình độ đại học; có những đồng chí đã được huấn luyện và hiểu biết về vũ khí quân dụng từ trước cũng nhiệt tình chỉ bảo, giúp đỡ những người chưa biết”, Thường chia sẻ.

Để bảo đảm việc huấn luyện, quản lý quân số, duy trì kỷ luật, kỷ cương đơn vị, Trung đoàn 121 đã phân cấp huấn luyện lần lượt từ tiểu đội, trung đội, đại đội đến tiểu đoàn. Công tác huấn luyện trong tuần đầu, tháng đầu năm đã được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, đúng, đủ các nội dung chương trình đề ra. Quân số tham gia huấn luyện được bảo đảm; việc huấn luyện công tác hậu cần, kỹ thuật, điều lệnh, thể lực, kỹ thuật chiến đấu bộ binh và học tập chính trị đều bảo đảm thời lượng, chất lượng đề ra. 

Thiếu tá Đỗ Thanh Định - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 121 cho biết: "Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các chiến sĩ mới tạo khí thế thi đua huấn luyện ngay từ những ngày đầu; triển khai đồng bộ kế hoạch huấn luyện, trong đó xác định nhiều biện pháp huấn huyện khác nhau gắn với công tác kiểm tra, đánh giá kết quả một cách khách quan, toàn diện. Các đơn vị cùng tổ chức rút kinh nghiệm công tác huấn luyện từ tuần đầu, tháng đầu để kịp thời khắc phục những hạn chế, quyết tâm xây dựng kết quả huấn luyện vững chắc ngay từ đầu”. 

Những nỗ lực của cán bộ, giảng viên Trung đoàn 121, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; thực hành huấn luyện, xây dựng lực lượng chính quy, kỷ luật quân đội sẽ góp phần giúp các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. 

Hoài Văn

Tags Trung đoàn 121 huấn luyện tân binh chiến sỹ mới Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Đoàn viên thanh niên xã Tân Hợp tham gia hoạt động “Ngày thứ 7 cùng dân”.

Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động Đoàn và tập hợp thanh niên; đi đầu trong các chương trình hành động cách mạng ở địa phương... là việc Đoàn xã Tân Hợp, huyện Văn Yên thực hiện trong thời gian vừa qua

Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục