Yên Bình có 6 xã không ma túy

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/3/2024 | 11:09:17 AM

YênBái - Trên địa bàn huyện Yên Bình có 6/24 xã, thị trấn nhiều năm không có tội phạm và vi phạm pháp luật về ma tuý, gồm: Xuân Long, Ngọc Chấn, Phúc Ninh, Mỹ Gia, Xuân Lai, Bạch Hà.

Công an thị trấn Yên Bình thường xuyên xuống các hộ dân trao đổi, nắm tình hình an ninh trật tự tại cơ sở.
Công an thị trấn Yên Bình thường xuyên xuống các hộ dân trao đổi, nắm tình hình an ninh trật tự tại cơ sở.

Thực hiện tốt mục tiêu phấn đấu xã, thị trấn không có ma tuý, giảm tội phạm và vi phạm pháp luật về ma tuý, thời gian qua, Công an huyện Yên Bình đã tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân không tham gia mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy dưới mọi hình thức.

Cùng với đó, Công an huyện chủ động chỉ đạo lực lượng công an các xã, thị trấn trên địa bàn tích cực rà soát địa bàn, rà soát người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma tuý để đưa vào hồ sơ quản lý cũng như áp dụng các biện pháp cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tự nguyện tại gia đình, cộng đồng nhằm kéo giảm số người nghiện, từng bước chuyển hoá địa bàn từ ma tuý sang địa bàn không có ma tuý. Đồng thời đẩy mạnh và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh với các điểm, đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động tội phạm về ma tuý nhằm ngăn chặn nguồn cung ma tuý.

Nhờ vậy, đến nay, trên địa bàn huyện Yên Bình đã có 6 xã và nhiều thôn được công nhận xã, thôn không ma túy, đóng góp quan trọng vào giữ vững tiêu chí an ninh trật tự trong xây dựng huyện nông thôn mới của Yên Bình.

Được biết, huyện Yên Bình đang tiếp tục phấn đấu xây dựng Phúc An thành xã không ma túy trong năm 2024. 

3 tháng đầu năm 2024, Công an huyện Yên Bình đã lập hồ sơ và đưa 12 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đấu tranh bắt giữ 4 vụ mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý, khởi tố 6 đối tượng và thu giữ gần 30 gam ma tuý các loại.


Văn Tuấn

Tags Ma túy Yên Bình hồ Thác Bà xã không ma túy tội phạm xét xử

Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục