Tuổi trẻ thành phố Yên Bái lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2024 | 1:42:16 PM

YênBái - Năm 2024 có ý nghĩa quan trọng đối với tuổi trẻ cả nước bởi là năm đánh dấu kỷ niệm tròn 20 năm Đảng, Nhà nước đồng ý lựa chọn tháng 3 là Tháng Thanh niên. Với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, những ngày này, các cơ sở Đoàn và ĐVTN trên địa bàn thành phố Yên Bái đang ra sức thi đua với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Với tinh thần nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chỉ trong một buổi sáng, 2.000 cây xanh đã được trên 500 đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Yên Bái và lực lượng vũ trang trên địa bàn trồng phủ xanh khu vực đất trống tại thôn Lương Thịnh, xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái. Những cây xanh này sẽ được giao cho thanh niên địa phương chăm sóc, bảo vệ để góp phần bảo vệ môi trường sinh thái cũng như xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024, các đoàn viên, thanh niên Trường TH&THCS Tân Thịnh, thành phố Yên Bái đã cùng nhau thực hiện công trình sân chơi, điểm sinh hoạt cho thiếu nhi trong khuôn viên nhà trường. Từ những cây xanh được đổi qua hoạt động "Đổi phế liệu lấy cây xanh” của học sinh và từ những chiếc lốp ô tô cũ sơn đủ màu xanh, đỏ, vàng, các đoàn viên thanh niên Chi đoàn nhà trường đã biến góc sân trường trở thành khuôn viên sống động và đẹp mắt.


Đông đảo đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái tham gia hoạt động bảo vệ môi trường.

Với mục tiêu xây dựng thành phố Yên Bái "Xanh, hài hoà, bản sắc, hạnh phúc”, Tháng thanh niên năm nay, Thành đoàn Yên Bái cũng sẽ tổ chức nhiều công trình, phần việc và các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Điểm nhấn là các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh như: Ngày thứ 7 cùng dân, "Ngày thứ 7 tình nguyện”, "Ngày Chủ nhật xanh", "Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, "Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh"…

Tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã lan toả hình ảnh đẹp về con người Yên Bái "thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”; hoạt động càng có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm tròn 20 năm Đảng, Nhà nước đồng ý lựa chọn tháng 3 là Tháng Thanh niên. 

Bùi Minh

Tags Tuổi trẻ thanh niên thành đoàn xung kích tình nguyện cộng đồng kỷ niệm

Các tin khác

Sáng 28/4, Ban liên lạc Bạn chiến đấu Quân y Sư đoàn 10 – Quân đoàn 3 phối hợp với Ban liên lạc Bạn chiến đấu Sư đoàn 10 Yên Bái tổ chức Gặp mặt truyền thống các cựu chiến binh là những cán bộ, chiến sỹ, lực lượng quân y toàn Sư đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Nắng nóng gay gắt trên cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Người dân bịt kín khi ra đường trong ngày nắng nóng để đảm bảo sức khỏe

Người dân cần lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ C, thậm chí có thể cao hơn.

Ảnh minh họa

Nhiều người hưởng chế độ hưu trí mong chờ việc tăng lương hưu kể từ ngày 1/7 tới đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục