Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/4/2024 | 5:14:19 PM

YênBái - Ngày 17/4, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XIX, năm 2024.

Tham gia Hội thi năm nay có 50 thí sinh đến từ các đội tuyển của 7 huyện, thị, thành Đoàn. Để tham gia Hội thi cấp tỉnh, các Đoàn cấp huyện đã xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức kiểm tra kiến thức, lựa chọn thí sinh, thành lập đội tuyển của địa phương; một số đơn vị tổ chức vòng thi cấp huyện để lựa chọn thí sinh. 

Đến với vòng thi cấp tỉnh, các thí sinh tham gia sôi nổi với 6 bảng thi. Bảng A thi nội dung tin học ứng dụng và kỹ năng lập trình dành cho học sinh tiểu học. Bảng B, C1, C2 thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THCS, THPT khối chuyên và không chuyên. Bảng D1, D2 thi sản phẩm sáng tạo.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao thưởng Phần thi sản phẩm sáng tạo 1 giải Nhì cho nhóm thí sinh Đào Quỳnh Anh và Nguyễn Mạnh Tiến, lớp 11A1, Trường THPT Trần Phú, huyện Văn Yên với sản phẩm "Hệ thống kiểm soát số lượng và phát hiện người bị bỏ quên trên xe du lịch, xe đưa đón học sinh” (Hội thi năm nay không có giải Nhất, giải Ba và Khuyến khích). Ban Tổ chức cũng đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích phần thi cá nhân theo từng bảng.

Hội thi năm nay được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao, thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo mạnh mẽ, giúp các bạn trẻ thỏa mãn niềm đam mê đối với lĩnh vực lập trình, thiết kế. Đồng thời là sân chơi góp phần tìm kiếm và phát huy sự sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng tin học trẻ, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ thông tin có tính ứng dụng thực tiễn cao từ chính những sản phẩm dự thi.

Ban Tổ chức trao giải Nhất theo các bảng cho thí sinh xuất sắc tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh năm 2024. 

Bùi Minh

Tags Hội thi tin học tỉnh đoàn học sinh tuổi trẻ Yên Bái

Các tin khác
Anh Sùng A Tủa cùng đồng bào Mông ở Phình Hồ giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết cổ thụ của quê hương.

Xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu đang được đánh thức trở nên đẹp ngỡ ngàng, thu hút khách du lịch cả lúc bình mình, hoàng hôn và đêm xuống. Một Phình Hồ đang xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết cổ thụ, nâng giá trị chè búp tươi cho địa phương lên gấp gần 3 lần. Diện mạo, sức sống mới tươi trẻ, năng động đang dần hiện hữu ở một xã vùng cao xa xôi với những bước đi đầy tâm huyết, táo bạo của những người trẻ tuổi.

Thường trực Hội CTĐ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà cho gia đình chị Lương Thị Liên ở thôn 6, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Những ngôi nhà chữ thập đỏ đã và đang được xây dựng chính là nghĩa cử cao đẹp của cả cộng đồng giúp người nghèo an cư, là "đòn bẩy” để những hoàn cảnh khó khăn yên tâm phát triển kinh tế.

Hành khách làm thủ tục bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.

Người dân trang bị chống nắng khi ra đường.

Phía Tây Bắc Bộ ít mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió nhẹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục