Yên Bái tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/4/2024 | 7:59:57 PM

YênBái - Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái, số thực phẩm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ gồm 6.830 kg chân gà đông lạnh là của ông L.T.M thường trú tại khu 5, Đại Phạm, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ với tổng giá trị hàng hóa hơn 400 triệu đồng. 

Đây là số hàng hóa do Đội quản lý thị trường số 2 và Đội chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp phát hiện và thu giữ từ đầu tháng 4/2024.


 Gần 7 tấn chân gà đông lạnh không đảm bảo điều kiện lưu thông ra thị trường đã bị cơ quan chức năng tiêu hủy.

Với hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh, chủ cơ sở đã bị xử phạt tới 90 triệu đồng, đồng thời phải chịu mọi chi phí liên quan đến quá trình tiêu hủy theo Quyết định số 695/QĐ-XPHC ngày 16/4/2024 của UBND tỉnh Yên Bái. 

Cục Quản lý thị trường và lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy số chân gà đông lạnh trên tại Công ty Cổ phần môi trường và năng lượng Nam Thành.

Bảo Linh

Tags Yên Bái tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục