Văn Yên (Yên Bái): Đi tắm sông; 1 học sinh tử vong, 1 mất tích

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2024 | 8:59:36 AM

YênBái - Một vụ đuối nước vừa xảy ra tại thôn Nghĩa Dũng, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên khiến 1 em học sinh Trường THCS Lang Thíp tử vong thương tâm và 1 em học sinh hiện vẫn mất tích.

Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước.
Hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước.

Theo đó, vào lúc 16h30, sau buổi học chiều ngày 8/5, các em học sinh lớp 7C, Trường THCS Lang Thíp, huyện Văn Yên gồm Dương Phạm Hải Anh, Lưu Đình Minh, Kiều Anh Phong, Phạm Xuân Hải, Nguyễn Sơn Hà  (đều sinh năm 2011) cùng nhau ra nhà Minh ở thôn Nghĩa Giang - gần bờ sông Hồng chơi. Trong thời gian chơi ở nhà học sinh, Minh đã giúp gia đình nấu cơm và đun nước tắm, quét dọn sân, nhà.

Sau khi cùng chơi tại nhà em Lưu Đình Minh, đến khoảng 17h05, 5 học sinh này rủ nhau xuống bãi cát ven sông Hồng gần nhà Minh chơi. Bãi cát này thuộc địa phận thôn Nghĩa Dũng, cách nhà  Minh khoảng 150m, cách Trường THCS Lang Thíp khoảng 500m và vụ tai nạn đuối nước thương tâm đã xảy ra.

Theo lời kể của em Dương Phạm Hải Anh, sự việc xảy ra trong khoảng thời gian rất nhanh, chỉ từ 17h05 đến 17h20. Theo đó, khi ra đến bờ sông, Phong rủ các bạn lội sông tắm. Ban đầu, hai em Minh và Phong lội nước dọc ven sông, 3 em còn lại là Hải Anh, Xuân Hải và Sơn Hà không lội nước.

Khu vực này là thác nên dù cách bờ khoảng 2m nhưng nước rất sâu, hai em Minh và Phong lội ven bờ một lúc thì bị tụt xuống vực. Khi đó, Phong đã kêu cứu và Hải đã bơi ra để cứu bạn nhưng không thể cứu được. Do cả 2 em Minh và Phong không biết bơi nên chìm rất nhanh. Hải sợ quá bám vào mỏm đá cách mép nước khoảng 5 mét, còn hai em còn lại là Hải Anh, Sơn Hà chạy về gọi người đến cứu và đưa được học sinh Hải lên bờ. 



Sau khoảng 10 phút, chú của Phong chỉ tìm và đưa được thi thể của em Lưu Đình Minh cách mép nước khoảng 5 mét đưa lên bờ. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và gia đình đã huy động lực lượng tìm kiếm thi thể của em Kiều Anh Phong (ảnh trên).

Không riêng gì Yên Bái, ngay trong tháng 5, mới là tháng đầu hè, cũng đã liên tiếp ghi nhận 8 vụ đuối nước thương tâm ở một số tỉnh, thành. Vụ đuối nước thương tâm ngay khi bắt đầu vào hè này  là lời cảnh báo các bậc phụ huynh việc quản lý con em trong mùa nóng đồng thời là sự phối hợp trách nhiệm của các cấp, ngành chức năng, tổ chức Đoàn trong cảnh báo nguy cơ, rèn luyện các kỹ năng phòng chống đuối nước, tại nạn thương tích cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè. 

Thu Trang

Tags Lang Thíp Văn Yên học sinh tử vong mất tích đuối nước

Các tin khác
Ảnh minh họa

Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình được ban hành nhằm mục đích xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Nghĩa Lộ từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc và được bảo đảm các quyền cơ bản, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ. Phóng viên (PV) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về vấn đề này.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên tuyên truyền chính sách bảo hiểm tới các doanh nghiệp trên địa bàn.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lục Yên đã triển khai nhiều giải pháp, đa dạng các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động, người dân về các chính sách, lợi ích của BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tự nguyện…. góp phần tăng nhanh tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT.

Hội HTGĐLS tỉnh cùng chính quyền địa phương huyện Văn Chấn và nhà tài trợ Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng trao tiền hỗ trợ và quà cho bà Hoàng Thị Thơ.

Vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với chính quyền xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên cùng đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục