Thành phố Yên Bái sơ kết 5 năm về khu vực phòng thủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2024 | 3:14:41 PM

YênBái - Sáng 9/5, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP ngày 22/2/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT), triển khai nhiệm vụ những năm tiếp theo.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.


Trong 5 năm qua, công tác xây dựng các tiềm lực trong KVPT được các cấp, các ngành của thành phố đặc biệt quan tâm. Thành phố đã thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp uỷ, tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng KVPT thành phố trong tình hình mới. 

Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp hoạt động có nề nếp, góp phần xây dựng ý thức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh thiếu niên và toàn dân về niềm tin, lý tưởng, niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước.

Thành phố đã quan tâm xây dựng phối hợp thực hiện chính sách về dân tộc, tôn giáo, giữ vững ổn định chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hậu phương quân đội, người có công, an sinh xã hội, giảm nghèo; chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh, ổn định tình hình, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm.

Triển khai các chương trình, dự án phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, thành phố luôn gắn với quy hoạch xây dựng thế trận quân sự KVPT; phát triển mạng lưới bưu chính - viễn thông và công nghệ thông tin kết hợp với phục vụ dân sinh, với phục vụ quốc phòng, an ninh; xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời bình và phục vụ quốc phòng trong thời chiến; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các đối tượng, qua đó xây dựng cho các cán bộ, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, thành phố Yên Bái đã thực hiện nghiêm các khâu, các bước trong quá trình tuyển quân, đảm bảo chặt chẽ, đúng luật, công khai, dân chủ với chất lượng tốt; tổ chức tốt công tác diễn tập chiến đấu phòng thủ, diễn tập ứng phó thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các cấp đảm bảo chất lượng đề ra…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận các giải pháp nhằm củng cố nâng cao các tiềm lực trong KVPT về chính trị, tinh thần, văn hoá, xã hội, xây dựng tiềm lực về kinh tế, khoa học và công nghệ…

Trong thời gian tới, thành phố Yên Bái sẽ tiếp tục công tác quán triệt, thông tin, tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể chính trị xã hội về nhiệm vụ xây dựng KVPT; đẩy mạnh kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường quốc phòng- an ninh, tạo nguồn lực vật chất, kỹ thuật xây dựng PTKV ngày càng vững chắc… 

Để đạt mục tiêu trên, thành phố Yên Bái sẽ tập trung vào việc tuyên truyền, giáo dục nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia xây dựng KVPT; tiếp tục xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần, tiềm lực về kinh tế, khoa học và công nghệ; củng cố tiềm lực quốc phòng - an ninh…

Thu Trang

Tags thành phố Yên Bái sơ kết Nghị định 21 khu vực phòng thủ

Các tin khác
Ảnh minh họa

Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình được ban hành nhằm mục đích xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở thị xã Nghĩa Lộ từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc và được bảo đảm các quyền cơ bản, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ. Phóng viên (PV) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về vấn đề này.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên tuyên truyền chính sách bảo hiểm tới các doanh nghiệp trên địa bàn.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Lục Yên đã triển khai nhiều giải pháp, đa dạng các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động, người dân về các chính sách, lợi ích của BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tự nguyện…. góp phần tăng nhanh tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT.

Hội HTGĐLS tỉnh cùng chính quyền địa phương huyện Văn Chấn và nhà tài trợ Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng trao tiền hỗ trợ và quà cho bà Hoàng Thị Thơ.

Vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với chính quyền xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên cùng đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục