Cùng chuyên môn chung tay thực hiện tốt nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày nào cũng vậy, sau giờ làm việc chiều, sân cơ quan Thanh tra tỉnh Yên Bái lại sôi động hẳn lên bởi những hoạt động thể thao, khi thì cầu lông, khi thì bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá mi ni, ten nít... Hoạt động văn nghệ quần chúng trong nội bộ cơ quan tháng nào cũng được tổ chức đều đặn từ một đến hai lần. Đúng như đánh giá của Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, đây là một trong những đơn vị có phong trào văn - thể tốt.

Cơ quan Thanh tra tỉnh có 50 cán bộ nhân viên, số đông là lực lượng trẻ, nòng cốt trong các phong trào văn thể. Trao đổi với chúng tôi về hoạt động này của đơn vị, Phó chánh Thanh tra Hoàng Ngọc Ba cho biết: Từ nhiều năm nay, chi bộ Đảng, chính quyền cơ sở luôn coi việc tổ chức phong trào văn hóa thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động là việc làm gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.

Hàng năm, chi bộ Đảng, chính quyền và công đoàn cơ sở đã đưa nội dung này vào hoạt động. Chi bộ giao cho Công đoàn đứng ra tổ chức thực hiện các phong trào thi đua đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, hỗ trợ công đoàn về kinh phí, tạo điều kiện về thời gian. Công đoàn cơ sở đã vào cuộc với tinh thần và trách nhiệm cao, bằng việc tổ chức xây dựng sân chơi với các hoạt động ngoài trời, xây dựng một sân cầu lông trong nhà, đầu tư mua sắm dụng cụ thể thao với các môn cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá mini, ten-nít, đồng thời duy trì các hoạt động này vào các buổi chiều sau giờ làm việc. Ngoài việc thường xuyên tổ chức các giải thi đấu nội bộ, Công đoàn còn tổ chức cho đoàn viên tham gia các hoạt động giao lưu với các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công đoàn thường xuyên tổ chức hoạt động văn nghệ quần chúng tạo sân chơi cho người lao động, khích lệ tinh thần và khí thế thi đua trong mỗi cán bộ nhân viên. Vào các ngày lễ tết, ngày truyền thống của ngành, các hoạt động này đều được tổ chức quy mô, tạo không khí  thi đua sôi nổi trong cán bộ công nhân viên chức, xây dựng môi trường đơn vị văn hoá, lành mạnh, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập. Đây chính là kết quả mà công đoàn cơ sở đã đóng góp cùng chuyên môn chung tay thực hiện, góp phần đắc lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành.

Có thể nói, với sự quan tâm lãnh đạo của chi bộ Đảng, Công đoàn Thanh tra tỉnh đã phát huy hiệu quả vai trò, chức năng của mình cùng chuyên môn phối hợp tốt trong mọi hoạt động. Đó chính là sức mạnh để Công đoàn Thanh tra tỉnh tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua trong cán bộ nhân viên, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, trong đó hoạt động của công đoàn và chuyên môn luôn gắn kết không tách rời nhau.

Ông Đồng Quang Hưng – Chánh Thanh tra tỉnh cho hay, cái khó trong hoạt động của tổ chức công đoàn ở các đơn vị nói chung cũng như Công đoàn Thanh tra tỉnh nói riêng là kinh phí chi cho hoạt động của công đoàn quá eo hẹp, chỉ dựa vào nguồn thu đoàn phí của đoàn viên sau khi đã trích nộp lên cấp trên một phần.

Với nguồn kinh phí như vậy thì công đoàn khó có thể tổ chức cũng như gây dựng được các phong trào phát triển bền vững. Vì thế, việc tạo điều kiện cả về vật chất và kinh phí  để công đoàn hoạt động được là rất cần thiết.

Bên cạnh đó, cần phát huy tốt vai trò trách nhiệm của cán bộ làm công tác công đoàn. Chính bởi biết dựa vào sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, sự đồng tình ủng hộ của chính quyền mà Công đoàn thanh tra tỉnh đã tạo cho mình những thuận lợi để tập hợp, đoàn kết đoàn viên, tổ chức thự hiện tốt các hoạt động của công đoàn cũng như nhiệm vụ chuyên môn, giữ vững danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh.

Đức Nhỡ

Các tin khác
Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Đã vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục