Bộ Giáo dục điều tra việc điểm Văn thấp bất thường

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 22/6, thanh tra Bộ GD&ĐT có mặt tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long để làm rõ nguyên nhân điểm thi Văn thấp bất thường. Thí sinh điểm thấp có thể yêu cầu phúc khảo bài thi.

Trong khi một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có điểm thi Văn thấp bất thường thì ở các tỉnh phía Bắc, điểm thi môn này không biến động so với năm 2008.
Trong khi một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có điểm thi Văn thấp bất thường thì ở các tỉnh phía Bắc, điểm thi môn này không biến động so với năm 2008.

Trao đổi với báo chí trưa 22/6, Cục phó Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) Trần Văn Nghĩa cho rằng: "Tâm lý chung, khi chấm cho tỉnh mình, thầy cô chấm "lỏng" hơn. Năm nay chấm chéo, giáo viên cứ theo đáp án của Bộ. Với môn Văn nếu không có sự du di thì sẽ giết chết sự sáng tạo của học sinh".

Ngay sau khi nhận được khiếu nại của một số tỉnh về việc chấm thi môn Văn, Bộ GD&ĐT đã cử đoàn thanh tra vào để lý giải nguyên nhân điểm thi Văn thấp.

"Bộ sẽ kiểm tra, nếu chấm chặt thì không sai còn chấm sai thì sẽ bị xử lý. Còn nếu có điểm thi thấp hơn so với tổng kết môn đó 2 điểm, thí sinh có thể yêu cầu chấm phúc khảo", ông Nghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa, do bài thi phúc khảo được chuyển trở lại các tỉnh đã chấm trước đó nên để thí sinh yên tâm hơn, Bộ sẽ cử giáo viên và thanh tra xuống địa phương chấm cùng. Việc chấm phúc khảo diễn ra ngày 25-29/6 và sau thời gian này các trường sẽ công bố kết quả tới thí sinh.

Hiện, theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, các tỉnh có điểm thi thấp cũng đã công bố kết quả thi. Tuy nhiên, Cục phó Trần Văn Nghĩa khẳng định, năm nay tỷ lệ đỗ của An Giang, Kiên Giang... không thấp hơn năm trước. Tỷ lệ này chỉ giảm ở các tỉnh năm ngoái đỗ tốt nghiệp cao.

Chậm nhất ngày 25/6, Bộ GD&ĐT sẽ công bố tỷ lệ tốt nghiệp THPT toàn quốc.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Đã vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục