Cả nước đã có 56 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1)

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/6/2009 | 12:00:00 AM

Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) ngày 23-6 xác nhận thêm bốn trường hợp dương tính với cúm A (H1N1).

Cụ thể như sau: nam, 33 tuổi, quốc tịch Việt Nam, cư trú tại TP Hồ Chí Minh, đi công tác tại Thái-lan và về Việt Nam ngày 20-6 tại sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay TG686 (là chồng của bệnh nữ 24 tuổi đã được xác định dương tính với cúm A (H1N1), hai vợ chồng đi cùng chuyến công tác); hai chị em ruột gồm chị gái 15 tuổi và em trai 14 tuổi, quốc tịch Mỹ, về Việt Nam ngày 18-6 tại sân bay Tân Sơn Nhất; nữ, 17 tuổi, các yếu tố  dịch tễ liên quan đang được điều tra. Tính đến ngày 23-6, Việt Nam đã có 56 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1).

Bộ Y tế khuyến cáo những người đi trên chuyến bay có người dương tính với cúm A(H1N1) vừa được thông báo trên phải tự chủ động cách ly, theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân, nếu thấy có biểu hiện bệnh như sốt, ho, đau họng thì đến ngay cơ sở y tế hoặc gọi điện thoại theo đường dây nóng trên địa bàn để được hướng dẫn, xử trí kịp thời. Những người về nước từ vùng đang có dịch phải tự chủ động cách ly, hạn chế tối đa các tiếp xúc với người chung quanh, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân. Trong thời gian dịch cúm A (H1N1) đang diễn biến phức tạp như hiện nay, mọi người dân nên hạn chế các chuyến đi và đến từ vùng có dịch nếu không quá cần thiết.

TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Y tế dự phòng và Môi trường đánh giá: Dịch ở nước ta vẫn mang tính chất xâm nhập, chỉ có một số trường hợp lây truyền trong nước, nhưng đều là những người tiếp xúc gần. Cho nên vẫn tập trung giám sát phát hiện sớm những người mắc bệnh nhập cảnh về nước và bao vây xử lý các ổ dịch, không để lây lan ra cộng đồng. Về sự thay đổi của cúm A (H1N1) ông Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết: Cũng như nhiều nước trên thế giới, Viện Vệ sinh dịch tễ đang nghiên cứu về vấn đề này và tập trung giải mã gien vi-rút H1N1 từ những người bệnh trong nước.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Đã vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục