Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành: Tổ cuộc thi "Nữ sinh thanh lịch"

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/10/2010 | 10:00:42 AM

YBĐT - Kỷ niệm 21 năm Ngày thành lập trường (15/10/1989 - 15/10/2010), Tổ Khoa học - Xã hội phối hợp với Đoàn thanh niên Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức cuộc thi "Nữ sinh thanh lịch" cho các khối lớp trong toàn trường.

17 chi đoàn đã chọn cử 17 thí sinh, đại diện cho nữ sinh các lớp tham gia. Các thí sinh đã trải qua vòng thi thứ nhất là đồng phục trường chuyên và trang phục tự chọn. Nếu màn biểu diễn đồng phục tạo nên được nét trong sáng, hiện đại thì màn trang phục tự chọn với sự đa dạng, phong phú ở gu thẩm mĩ đã tạo nên sức hấp dẫn khi tôn được vóc dáng mềm mại, dịu dàng và vẻ trong sáng, hồn nhiên tuổi học trò của từng thí sinh.

6 thí sinh có số điểm cao nhất lọt vào vòng thi ứng xử. Các em đã thể hiện tốt những hiểu biết về văn hóa, xã hội, cuộc sống với những vấn đề cập nhật trong các câu hỏi bốc thăm. Với câu hỏi: Suy nghĩ của em về bạo lực học đường và bạo lực học đường ở nữ sinh?, thí sinh Đoàn Ngọc Hà đến từ Chi đoàn 12K đã chinh phục Ban giám khảo bởi câu trả lời ngắn gọn, xúc tích nhưng đầy đủ và khúc chiết về một hiện tượng xã hội đang gây nhức nhối trong dư luận.

Kết quả ở cả hai vòng thi, Đoàn Ngọc Hà - Chi đoàn 12k giành giải nhất, Nguyễn Thị Việt Hà - Chi Đoàn 11 Anh giành giải nhì và giải ba thuộc về Trần Phương Mai - Chi Đoàn 11 Hóa.

Đây thực sự là một trong những hoạt động bổ ích, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh của trường.

Trần Thị Thanh - (Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Yên Bình: Hội thi “Liên hoan tiếng hát giáo viên” ngành giáo dục lần thứ 2

Hội thi “Liên hoan tiếng hát giáo viên” ngành giáo dục lần thứ 2 huyện Yên Bình năm 2010 vừa được tổ chức với sự tham gia của cán bộ, giáo viên, nhân viên đại diện cho 4 cụm trường trong huyện gồm: Cụm đường 7, cụm Thác Bà, cụm trung tâm và cụm thượng huyện.

Với 24 tiết mục gồm: đơn ca, song ca, tốp ca, ca múa nhạc... mang đậm bản sắc dân tộc, sắc thái quê hương, trong đó nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, giàu tính nghệ thuật, đã thu hút đông đảo công chúng đến ủng hộ và cổ vũ.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất tập thể cho đội thi đến từ cụm Thác Bà; giải nhì thuộc về đội thi đến từ cụm trung tâm và 2 giải 3 cho 2 đội đến từ cụm đường 7 và cụm thượng huyện. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải A, 3 giải B, 5 giải C và 14 giải khuyến khích cho các tiết mục đặc sắc.

Thông qua hội thi nhằm phát hiện và giới thiệu những giọng ca hay, những tài năng văn nghệ trong ngành, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

 Kim Ngân

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục