Tỉnh Yên Bái: Đứng thứ 6/62 tỉnh, thành về đánh giá trang/cổng thông tin điện tử

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/3/2011 | 8:30:13 AM

Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Yên Bái - yenbai.gov.vn được xếp hạng thứ 6/62 tỉnh, thành phố, tăng 17 bậc so với năm 2009, trong đó so sánh với các tỉnh phía Bắc tỉnh Yên Bái đứng đầu về đánh giá trang/cổng thông tin điện tử và mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và địa phương năm 2010.

Lễ khai trương Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Yên Bái năm 2009.
Lễ khai trương Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Yên Bái năm 2009.

Đây là kết quả được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố trong cuộc họp báo mới đây về đánh giá trang/cổng thông tin điện tử (Website/Portal) và mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và địa phương năm 2010. Trong đó tỉnh Yên Bái đạt tổng điểm là 153,24/215 điểm tối đa, tăng 17 bậc so với năm 2009.

Đây là kết quả đáng kể đối với một tỉnh còn nhiều khó khăn như Yên Bái, trong khi đó Cổng giao tiếp, hệ thống dịch vụ công trực tuyến mới chỉ đi vào hoạt động được 2 năm.

Theo tiêu chí đánh giá đối với các địa phương, Website/Portal được xếp hạng theo từng nội dung: Cung cấp thông tin, Số lượng dịch vụ công trực tuyến và Mức độ truy cập. Tổng điểm 03 nội dung này được sử dụng để Xếp hạng chung cho Website/Portal.

Kết quả đánh giá Website/Portal và mức độ ứng dụng công nghệ thông tin được Bộ Thông tin và Truyền thông báo cáo Thủ tướng Chính phủ và gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước và phát triển Chính phủ điện tử, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của Nhà nước.

Kết quả hoạt động của Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Yên Bái:

* Năm 2010:

- Đã cung cấp 5.863 tin, bài, ảnh.

- 250 bài viết tại 14 chuyên mục giới thiệu về điều kiện tự nhiên, lịch sử văn hóa phục vụ nhân dân.

- Đã cung cấp 2.684 thủ tục hành chính, trong đó có 3 dịch vụ công trực tuyến với 34 thủ tục đạt mức độ 3.

- Cung cấp 1.019 văn bản quy phạm pháp luật; 71 số Công báo; thông tin về 1.026 doanh nghiệp trong tỉnh; tiếp nhận 200 và trả lời câu hỏi của các Doanh nghiệp và công dân.

- Hiện nay, trên Cổng giao tiếp có 38 website được xây dựng, tăng 3 website so với năm 2009. Trong năm các trang thành viên đã cập nhật lên Cổng tổng số 2477 tin, bài, ảnh về các hoạt động nổi bật của ngành, địa phương mình.

- Đã có trên 8 triệu lượt người truy cập vào Cổng, trung bình 1 tháng có 440 ngàn lượt người truy cập.

* Năm 2011 :

- Tiếp tục đẩy mạnh việc cung cấp thông tin, nâng cao chất lượng các thông tin đảm bảo nhanh, chính xác, kịp thời phục vụ nhân dân.

- Cung cấp thêm 3 đến 5 dịch vụ công trực tuyến. Nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công trên Cổng, công khai các hoạt động chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp.

- Nâng cấp kỹ thuật, giao diện đảm bảo tiện lợi, nhanh chóng, an toàn phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và nhu cầu trao đổi thông tin của người dân, doanh nghiệp.

(Theo Cổng GTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục