Thêm ca tử vong vì cúm A/H5N1

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/2/2012 | 2:08:14 PM

Ngày 2-2, TS Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng xác nhận đã có thêm một bệnh nhân nữa tử vong vì nhiễm cúm gia cầm H5N1.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, ca tử vong này là một bệnh nhân nữ (26 tuổi, ở huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng) được đưa tới điều trị tại Bệnh viện huyện Thanh Trị trong tình trạng ho, sốt. Tuy nhiên, 2 ngày sau tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi tiến triển nghi do virus. Đến ngày 28-1 thì bệnh nhân tử vong, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tính với virus cúm A/H5N1. Trước khi nhiễm cúm A/H5N1, bệnh nhân có giết mổ, ăn thịt gà bị bệnh và đã có hiện tượng gia cầm ốm chết tại khu vực bệnh nhân sinh sống.

Như vậy, chỉ trong tháng đầu tiên của năm 2012, cả nước ghi nhận 2 ca nhiễm cúm A/H5N1 từ gia cầm thì cả 2 đều tử vong. Trước đó, vào đầu tháng 1, một thiếu niên (16 tuổi) làm nghề chăn vịt ở Kiên Giang cũng đã tử vong vì cúm A/H5N1.

Trước tình hình dịch cúm A/H5N1 lây từ gia cầm sang người có chiều hướng diễn biến phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ, người dân khi phát hiện gia cầm ốm, chết tuyệt đối không giết mổ và sử dụng mà phải thông báo ngay cho chính quyền địa phương. Đảm bảo ăn chín, uống sôi; rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn. Khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở có liên quan đến cúm gia cầm phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục