Cùng vào tù vì trộm cắp và buôn bán ma túy

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/2/2012 | 2:58:20 PM

YBĐT - Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái vừa đưa ra xét xử bị cáo Dương Phùng Lâm, sinh năm 1962, trú tại tổ 19, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) về tội trộm cắp tài sản và Nguyễn Thị Hạnh, sinh năm 1972, trú tại tổ 4, thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tháng 8/2011, người dân ở các tổ 19, 20, 30 phường Yên Thịnh hoang mang, lo lắng khi chỉ trong trong khoảng từ 9 đến 13 giờ các ngày 1,6,15,17/8/2011, Dương Phùng Lâm đã liên tiếp thực hiện hành vi trộm cắp tài sản riêng của công dân. Lâm đã trộm của gia đình của chị Bùi Thị Ngọc Hân, trú tại tổ 20 một máy bơm nước nhãn hiệu ROLLSTAR, một túi vải màu xanh và một bộ máy vi tính, lấy một chiếc nồi nhôm 50 lít của chị Nguyễn Thị Loan ở tổ 30, lấy một máy bơm nhãn hiệu SHNNING của gia đình chị Nguyễn Thị Hương, tổ 30…

Tất cả tài sản trộm cắp được, Lâm đều mang đến nhà Nguyễn Thị Hạnh,  ở tổ 4, thị trấn Yên Bình đổi lấy ma túy sử dụng. Khám xét khẩn cấp nơi ở, đồ vật của Nguyễn Thị Hạnh, cơ quan công an đã thu giữ 7 gói ma túy (gồm 5 gói trong ống nhựa màu trắng, 1 gói nilon màu trắng, 1 gói giấy bạc màu trắng), 2 máy bơm nước, một bộ máy vi tính và một máy điện thoại di động.

Tại bản Kết luận giám định số 161/GĐMT ngày 31/8/201 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Yên Bái kết luận: “Chất bột nén thu giữ của Nguyễn Thị Hạnh có tổng trọng lượng 0,48 gam là chế phẩm hêrôin”. Qua đấu tranh điều tra về nguồn gốc ma túy trao đổi với Lâm và số ma túy bị cơ quan điều tra thu giữ, Nguyễn Thị Hạnh khai là do mua được của một người đàn ông không biết tên, tuổi, địa chỉ ở khu vực tổ 1A phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái với giá 800 ngàn đồng được 2 cục hêrôin, Hạnh đã sử dụng một phần cho bản thân và chia nhỏ ra đổi lấy tài sản cho Lâm, số còn lại đang tàng trữ với mục đích để sử dụng và bán kiếm lời thì bị cơ quan điều tra Công an thành phố Yên Bái thu giữ. Hạnh cũng đã khai nhận hai lần đổi ma túy lấy tài sản do Lâm trộm cắp được.

 Bản thân bị cáo Lâm là người có sức khỏe, có đủ năng lực nhận thức để điều chỉnh mọi hành vi và hoạt động của bản thân. Hiểu rõ tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người, song do lối sống buông thả, lười lao động, bị cáo đã sớm lao vào con đường nghiện chất ma túy và phạm tội. Trước đó, bị cáo có hai tiền sự năm 2005 và năm 2008 đã bị cưỡng chế cai nghiện 2 lần thời gian 24 tháng tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục và Lao động xã hội tỉnh. Sau khi trở về địa phương không lấy đó làm bài học để cảnh tỉnh mà tiếp tục tái nghiện ma túy. Để có tiền thỏa mãn nhu cầu cá nhân bị cáo đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của người khác.

Tại phiên xét xử công khai sơ thẩm, Tòa án nhân thành phố Yên Bái đã tuyên phạt Dương Phùng Lâm 1 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, xử phạt bị cáo Nguyễn Thị Hạnh 8 năm tù vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Đây là bài học thích đáng với những kẻ nghiện hút, lười lao động, ham kiếm lợi nhuận từ ma túy.

P.V

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục