Yên Bình sẵn sàng giao quân

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/2/2012 | 9:59:09 AM

YBĐT - Chúng tôi về xã Phú Thịnh, các cán bộ quân sự huyện Yên Bình (Yên Bái) và xã đang rà soát lại toàn bộ các khâu đã triển khai và hoàn thiện như: các văn bản chỉ đạo, hồ sơ giấy tờ trong việc gọi công dân nhập ngũ, phân loại sức khỏe, trình độ học vấn, nắm bắt tư tưởng chính trị của công dân và gia đình có công dân nhập ngũ.

Cán bộ quân sự huyện, xã và đoàn thể thôn gặp mặt, động viên tân binh Nguyễn Cao Cường.
Cán bộ quân sự huyện, xã và đoàn thể thôn gặp mặt, động viên tân binh Nguyễn Cao Cường.

Xã đội trưởng Nguyễn Xuân Sáng cho hay: "Trong đợt tuyển quân này, xã có 3 công dân đủ điều kiện được gọi nhập ngũ, trong đó có một công dân tình nguyện vào bộ đội. Để động viên các công dân nhập ngũ, xã và các ban, ngành trên địa bàn đã tổ chức gặp mặt, tặng quà tân binh trước ngày lên đường".

Công dân Nguyễn Cao Cường, sinh năm 1992, là con trai duy nhất của gia đình ông Nguyễn Danh Nghiệp ở thôn Đồng Tâm nhưng đã làm đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cường cho biết: "Trước mắt, mình sẽ làm tròn bổn phận của công dân thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự. Nếu có điều kiện thì mình sẽ nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội". 

Trước yêu cầu tuyển chọn công dân có trình độ vào quân đội, huyện  Yên Bình đã chú trọng rà soát các trường hợp cán bộ trong độ tuổi 18 - 25 đang công tác tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn để gọi khám tuyển.

Kết quả sau khám tuyển, đã có 4 công dân trúng tuyển, trong đó Bệnh viện Đa khoa huyện 1 cán bộ, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện 1 cán bộ và 2 công nhân Công ty cổ phần Xi măng Yên Bình.

Ông Hoàng Văn Quỳnh - Trưởng Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Yên Bình cho biết: "Với cương vị là lãnh đạo Đài lại là bố của cháu Hoàng Thành Long - cán bộ kỹ thuật của Đài được gọi nhập ngũ đợt này, tôi đã động viên cháu đi khám tuyển để thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân theo Luật Nghĩa vụ quân sự qui định. Tôi căn dặn cháu vào bộ đội phải phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Trong đợt giao quân này, huyện Yên Bình được giao chỉ tiêu tuyển chọn 192 công dân, trong đó giao cho đơn vị quân đội là 180 công dân và giao cho các đơn vị công an là 12 công dân. Để công tác tuyển quân năm 2012 đạt được kết quả cao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã ra Nghị quyết về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Ngay từ cuối tháng 9 năm 2011, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã có hướng dẫn và ban hành Quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho các xã, thị trấn. Hội đồng khám sức khỏe của huyện đã khám sức khỏe sơ tuyển 587 công dân của 26/26 xã, thị trấn trong toàn huyện. Sau khi xét duyệt hồ sơ, sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc HIV - ma túy, toàn huyện đã lựa chọn 211 công dân đủ điều kiện nhập ngũ.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chốt phát lệnh tuyển quân đợt I năm 2012 tổng số 188 hồ sơ và hiệp đồng công tác tuyển chọn, giao nhận quân với các đơn vị nhận quân B16, B55 thuộc Quân khu II. Đồng thời, huyện có kế hoạch tổ chức tiếp đón, cấp phát đầy đủ quân tư trang cho tân binh trước ngày nhập ngũ.

Trước yêu cầu nhiệm vụ, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở được phân công phụ trách. Các ngành chức năng, chính quyền địa phương cơ sở đã tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động đồng thời thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, kịp thời động viên, thăm hỏi gia đình tân binh nhập ngũ.

Công dân Hoàng Thành Long: Gác lại công việc để nhập ngũ

Tôi sinh năm 1988, tốt nghiệp cao đẳng công nghệ - thông tin năm 2009 tại Thái Nguyên. Tháng 2 năm 2010, tôi được hợp đồng dài hạn, chủ yếu làm công tác kỹ thuật tại Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Yên Bình. Mặc dù đã có công việc bước đầu ổn định nhưng thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, tôi đã đi khám tuyển theo lệnh gọi. Tôi xác định, vào quân ngũ, mình sẽ tạm gác lại công việc đang đảm nhiệm với ước mơ trở thành phóng viên truyền hình ở địa phương để được phấn đấu, rèn luyện trong môi trường lớn của quân đội.

Về chất lượng tân binh được gọi nhập ngũ đợt này, đại úy Lê Ngọc Thái - Trợ lý Quân lực Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình nhận xét: "Theo rà soát, đánh giá sơ bộ, tỷ lệ về sức khỏe, trình độ tân binh đạt tương đối cao. Trong số 188 tân binh được gọi, có 81,3% đạt sức khỏe loại I và loại II; có 94,1% số tân binh có trình độ từ lớp 9 trở lên, trong đó có 1 trường hợp tốt nghiệp cao đẳng, 2 công dân là đảng viên, đặc biệt là có 4 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Huyện đã bảo đảm 5 dân tộc chính là Kinh, Dao, Cao Lan, Tày, Nùng trên địa bàn có ít nhất 2 công dân nhập ngũ trở lên".

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã được Yên Bình triển khai thực hiện chặt chẽ và chu đáo cùng với những nỗ lực của các cấp, các ngành, cơ sở trên địa bàn huyện. Cùng nhiều địa phương trong cả nước, Yên Bình đã sẵn sàng tổ chức Ngày hội non sông vào sáng 9/2/2012 với không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, đạt chất lượng và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

 Huy Văn

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục