Lương tối thiểu có thể tới 3,15 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2012 | 1:57:49 PM

Ngày 9/2, Bộ Nội vụ họp báo thường kỳ về nhiệm vụ công tác trong thời gian tới. Trả lời câu hỏi của PV Tiền Phong về đề án cải cách tiền lương, Vụ trưởng Vụ Tiền lương Đoàn Cường cho biết, BCĐ cải cách chính sách tiền lương nhà nước do Bộ Nội vụ làm thường trực đang gấp rút hoàn thiện đề án cải cách tiền lương để báo cáo Hội nghị T.Ư 5 dự kiến diễn ra vào tháng 4- 2012.

Hiện nay, đề án lương khu vực sản xuất kinh doanh do Bộ LĐ,TB&XH chủ trì xây dựng. Đối với lương khu vực sự nghiệp, hành chính, Bộ Nội vụ được giao chủ trì. Theo ông Cường, qua khảo sát và ý kiến đóng góp tại các cuộc hội thảo cho thấy, hiện nay thu nhập của cán bộ, công chức rất khác nhau, nhưng đánh giá chung là lương cán bộ, công chức thấp, đã nhiều lần điều chỉnh nhưng lương vẫn không đảm bảo mức sống tối thiểu của cán bộ công chức.

Mục tiêu đề án là tiến tới công chức sống được bằng lương, toàn tâm, toàn ý phục vụ đất nước, nhân dân. Các phương án tiền lương đang được các bộ, ngành cân nhắc, tính toán. Về các mức tiền lương tối thiểu cụ thể, ông Cường cho biết, trong 3 phương án nâng lương tối thiểu lên các mức: 1.680.000 đồng; 2.000.000 đồng và 3.150.000 đồng, thì vẫn chưa chọn theo phương án nào.

Theo ông Cường, đề án lần này sẽ đổi mới về quan điểm, đặc biệt là trong cơ chế tạo nguồn ở các đơn vị sự nghiệp liên quan học phí, viện phí. Cần từng bước tính đủ giá dịch vụ để có nguồn trả lương, giảm ngân sách trả lương cho khu vực sự nghiệp để có thêm nguồn cho khu vực hành chính. Đối với các cơ quan hành chính thì tiến tới giao khoán qũy lương.

Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Nguyễn Xuân Bình cho biết thêm, đề án cải cách tiền lương sẽ gắn với nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, đánh giá từng vị trí việc làm để trả lương.

(Theo TPO)

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục