Nông dân Yên Bái tích cực đảm bảo quốc phòng - an ninh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/2/2012 | 2:37:17 PM

YBĐT - Thực hiện phong trào nông dân bảo vệ quốc phòng an ninh (QP-AN), các cấp hội nông dân trong tỉnh tích cực tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như tổ chức thăm hỏi, tặng quà, gặp mặt, giao lưu văn nghệ động viên con em lên đường nhập ngũ theo đúng kế hoạch.

Các cấp hội còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ và nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Trong năm 2011, Hội Nông dân tỉnh đã trích 1 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà 2 hộ gia đình hội viên có con nhiễm chất độc da cam ở xã  Đồng  Khê (Văn Chấn). Hội Nông dân huyện Trấn Yên cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ với số tiền trị giá 6 triệu đồng.

Công tác phòng chống cháy nổ, cháy rừng cũng như nâng cao ý thức cảnh giác chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội và an toàn giao thông tại địa phương được tuyên truyền sâu rộng. Cán bộ, hội viên nông dân đã nâng cao một bước về ý thức tự giác giữ gìn an ninh trật tự thôn, bản, khu phố, không để xảy ra các vụ việc phức tạp. Các cơ sở hội đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nông dân, đặc biệt là Luật Nghĩa vụ quân sự.

Các cấp hội đã tổ chức 1.465 buổi truyền thông tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho 75.490 lượt hội viên nông dân, đạt chỉ tiêu Trung ương giao. Hội nông dân các huyện, thị, thành phố được cấp phát miễn phí 60 băng đĩa tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Các câu lạc bộ “Đồng cảm” ở thị trấn Yên Bình (Yên Bình), “Nông dân với pháp luật” ở thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) và xã Phú Thịnh, Thịnh Hưng (Yên Bình) duy trì tốt việc sinh hoạt. Bên cạnh đó, các cấp hội còn thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp vận động hội viên nông dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết và chương trình của Trung ương Hội về công tác dân tộc, tôn giáo. 

Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6”, Hội Nông dân tỉnh xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cấp hội thực hiện Tháng hành động phòng chống ma túy, tuyên truyền, vận động hội viên nông dân không buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các chất ma túy, không tái trồng cây thuốc phiện, phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, giám sát việc tái trồng cây thuốc phiện tại huyện Trạm Tấu.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với ngành liên quan mở 12 lớp tuyên truyền phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm và Chương trình quốc gia về phòng chống ma túy ở tất cả các địa phương trong tỉnh cho 600 lượt hội viên nông dân. Hội chỉ đạo các huyện, thị, thành hội hưởng ứng Tháng an toàn giao thông do Trung ương Hội phát động và phong trào thi đua đảm bảo an toàn giao thông 4 tháng cuối năm do Chủ tịch UBND tỉnh phát động, phối hợp tổ chức 4 buổi mít tinh tại các huyện Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên và thành phố Yên Bái, tập trung tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nông dân thực hiện khẩu hiệu “Phòng, chống rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông”, gương mẫu chấp hành qui định đối với người tham gia giao thông, phổ biến tiêu chí văn hóa giao thông, biểu dương người tốt việc tốt, phê phán các tập thể, cá nhân có hành vi thiếu văn hóa khi tham gia giao thông.

Bà Phạm Thị Tuyết Nga - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: “Phát huy kết quả đạt được năm qua, năm 2012, các cấp hội nông dân tiếp tục phối hợp vận động con em nông dân tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu giao, vận động hội viên tích cực tham gia bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, thường xuyên luyện tập sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên đăng ký không vi phạm pháp luật, không có người mắc các tệ nạn xã hội, không tái trồng cây thuốc phiện và không phá rừng, khai thác lâm sản trái phép. Hội nông dân các cấp coi đây là những nhiệm vụ trọng tâm  thực hiện phong trào đảm bảo QP-AN trong năm 2012”.

Đào Minh    

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục