“Ma men” dẫn lối

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/3/2014 | 2:27:30 PM

YBĐT - Trong những ngày cuối năm 2013 người dân trên địa bàn xã Phúc Sơn (Văn Chấn) không khỏi bàng hoàng khi nghe câu chuyện vụ án khó tin nhưng có thật xảy ra ngay ở bản mình. Đó là một vụ “hiếp dâm” mà người bị hại là một cụ bà đã 71 tuổi.

Kẻ gây án là một thanh niên dân tộc Thái 36 tuổi, trú tại bản Tào, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn và khởi nguồn sâu xa của hành vi đồi bại đáng hổ thẹn ấy là do “ma men” dẫn lối. Vụ án vừa được Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn đưa ra xét xử vào những ngày cuối tháng 2/2014.

Sự việc xảy ra khi đã gần nửa đêm ngày 19/11/2013, sau khi uống rượu ở nhà xong, khoảng 23 giờ Vì Văn Hậu đi đến nhà bà Đinh Thị Vấn ở bản Lụ 2, xã Phúc Sơn thấy trong nhà bà thắp điện sáng, Hậu nhìn qua khe cửa thấy bà Vấn đang nằm trên giường, đã nảy sinh ý định giao cấu với bà Vấn. Hậu cởi quần dài đang mặc trên người và thò tay nhấc chiếc đòn gánh chống cửa vào trong nhà, rồi quay lại lấy đòn gánh chống cửa lại.

Bà Vấn thấy động đã dậy lấy con dao cài trên vách phòng thủ nhưng đã bị Hậu dùng hai tay bóp cổ và quật ngã xuống nền nhà. Hắn nằm đè lên trên người bà Vấn nhưng bà giãy giụa kêu cứu. Hậu vẫn tiếp tục dùng hai tay bóp cổ nên bà Vấn chỉ kêu cứu được 2 đến 3 câu, may mắn đúng lúc đó, có anh Tuyến đi qua nghe tiếng kêu cứu đã đạp cửa vào trong nhà. N

hìn thấy cảnh tượng ấy Tuyến đã tóm cổ áo phía sau gáy lôi Hậu đứng dậy đồng thời gọi điện cho Công an xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn đến giải quyết. Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa Vì Văn Hậu đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Lời nhận tội của Hậu phù hợp với lời khai của bà Vấn, anh Tuyến - người làm chứng và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

 Hội đồng xét xử phiên tòa đã kết luận: bị cáo Vì Văn Hậu thực hiện hành vi dùng vũ lực (bóp cổ, vật ngã) đối với bà Vấn nhằm mục đích giao cấu trái với ý muốn của bà Vấn. Vì Văn Hậu là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, biết rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội nhưng vẫn cố ý thực hiện nên đã phạm vào tội “Hiếp dâm” được quy định tại khoản 1, Điều 111 của Bộ luật Hình sự.

Hành vi của Vì Văn Hậu trực tiếp xâm hại đến quyền tự do về thân thể, danh dự nhân phẩm của bà Đinh Thị Vấn, để thỏa mãn ham muốc dục vọng thấp hèn của bản thân gây tâm lý lo ngại về sự mất an ninh trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Ngoài ra, khi hắn phạm tội bà Vấn đã ở tuổi 71 là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự “Phạm tội đối với người già” quy định tại điểm h, khoản 1, Điều 48, của Bộ luật Hình sự.

Trong khi đó, năm 2000, Vì Văn Hậu đã từng bị xử lý hành chính bằng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục trong thời gian 24 tháng do vi phạm pháp luật nhiều lần trộm cắp tài sản. Đến nay, tuy đã hết thời hạn được coi là đã bị xử lý vi phạm hành chính nhưng hắn không chịu tu tỉnh, rèn luyện để sống lương thiện mà lại rượu say rồi đưa chân vào vùng bùn tội lỗi.

Mặc dù chưa thực hiện được ý đồ của mình đến cùng cũng như đã thành khẩn khai báo nhận tội và ăn năn hối cải nhưng với tính chất và mức độ nguy hiểm của vụ án Vì Văn Hậu đã bị Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Văn Chấn tuyên phạt 3 năm tù giam. Vụ án là bài học cảnh tỉnh về tình trạng băng hoại đạo đức của một bộ phận thanh niên trong xã hội khi có “ma men” dẫn lối.

N.T

Các tin khác
Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục