6 người vào tù vì đi đòi nợ thuê

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2014 | 9:48:42 AM

YBĐT - Chỉ vì đi đòi nợ thuê mà 6 người cùng một lúc phạm tội "Hủy hoại tài sản". Hành vi phạm tội của các bị cáo thể hiện thái độ coi thường pháp luật, gây mất trật tự an toàn xã hội, xâm phạm đến lợi ích của người có tài sản.

Một vụ án hình sự xét xử tại Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái.
Một vụ án hình sự xét xử tại Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái.

Trước đây, chị Đỗ Thúy Ngân trú tại tổ 27, phường Yên Ninh (thành phố Yên Bái) có vay bà Nguyễn Thị Thinh, trú tại tổ 15, phường Yên Thịnh 16,5 triệu đồng. Ngày 6/5/2013, bà Thinh đã thuê Nguyễn Ngọc Linh cư trú ở tổ 1, phường Yên Ninh cùng Phạm Đăng Thắng ở tổ 43, phường Yên Thịnh đến gặp chị Ngân để đòi nợ.

Tiếp đó, ngày 7/5, Nguyễn Ngọc Linh bảo Phạm Đăng Thắng gọi thêm Nguyễn Đức Thuận ở thôn 1, Lương Thịnh, xã Tân Thịnh và Bùi Xuân Dương ở tổ 30, phường Yên Thịnh đi cùng bà Thinh ra chợ Đồng Tâm (thành phố Yên Bái)  nơi chị Ngân bán hàng để đòi nợ. Chị Ngân không trả nợ nên hai bên xảy ra xô xát. Khoảng 2 giờ các ngày mùng 8 và 10/5/2013, Linh tiếp tục bảo Thắng, Thuận, Tuấn và Nguyễn Tiến Đạt cư trú ở tổ 31, phường Yên Thịnh đến nơi ở của chị Ngân dùng gạch đá ném vỡ và làm hư hỏng 2 bộ khung nhôm cửa kính tầng 2 nhà chị Ngân.

Không đạt được mục đích nên 8 giờ, ngày 10/5/2013, dưới sự điều khiển của Nguyễn Ngọc Linh, Tuấn, Thuận, Dương tập trung đến quán hàng của chị Ngân tại chợ Đồng Tâm để đòi nợ và lại xảy ra xô xát.

Đến 16 giờ cùng ngày, Tuấn, Thuận, Dương, Đạt điều khiển 2 xe mô tô tháo biển kiểm soát, cầm theo 2 tuýp sắt, đeo khẩu trang bịt mặt đến quán của chị Ngân.

 Tại đây, Thuận và Đạt đập phá hàng hóa và đuổi đánh chị Ngân làm chị Ngân bị thương phải đi bệnh viện điều trị. Còn Dương và Tuấn dùng chân giẫm đạp, phá hàng hóa của chị Ngân ngay tại chợ Đồng Tâm nơi mua bán đông người.

Cuối tháng 11/2013, vụ án đã được xét xử, nhận được sự đồng tình của nhân dân và người bị hại. Trong vụ án này, Nguyễn Ngọc Linh là người chủ mưu, cầm đầu phải nhận mức án 3 năm tù, Phạm Đăng Thắng 2 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đức Thuận 2 năm 3 tháng tù, Bùi  Xuân Dương 1 năm 6 tháng tù và bị cáo Đàm Vũ Tuấn phạt 1 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo chịu sự giám sát và giáo dục của chính quyền địa phương, Nguyễn Tiến Đạt bị phạt 2 năm 6 tháng tù.

Trước đó, tại Bản án số 41/2013/HSST ngày 16/9/2013 của Tòa án nhân dân tỉnh Nguyễn Tiến Đạt đã bị xử phạt 16 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em". Tổng hợp hình phạt chung cho hai bản án đối với bị cáo Đạt là 18 năm 6 tháng tù.

Đây là hình phạt nghiêm khắc và cũng là cái giá phải trả cho những thanh niên lười lao động, thiếu rèn luyện đạo đức, có lối sống buông thả, nhận thức rõ hành vi hủy hoại tài sản là vi phạm pháp luật mà vẫn cố ý thực hiện dẫn đến phạm tội.   

P.V

Các tin khác
Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục