Công an tỉnh Yên Bái: Làm rõ vụ tổ chức người khác trốn đi nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/1/2015 | 5:09:49 PM

YBĐT - Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa bắt giữ đối tượng Hứa Văn Lành, sinh năm 1972, có hộ khẩu thường trú tại xã Phan Thanh, huyện Lục Yên, hiện tạm trú tại thôn Tân Tiến, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái về tội "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng cuối năm 2013, biết chuyện Lành mới đi sang Trung Quốc làm thuê về có nhiều tiền, nhiều người cùng xã đã đến hỏi về việc làm ăn bên đó, Lành nói lương trung bình gần 10 triệu đồng, công việc lại nhàn nhã, tới đây sẽ đứng ra nhận người đi làm thuê bên đó và sẽ lo hết thủ tục xuất cảnh. Khi thấy có nhiều người đến đăng ký đi, Lành đã gọi cho một đối tượng tên Dung ở tỉnh Lạng Sơn nhờ lo liệu, Dung nhận lời và nói mỗi người chuẩn bị 3.800.000 đồng cùng giấy tờ để làm thủ tục.

Tối ngày 14 tháng 3 năm 2014, có 9 người ở xã Tân Nguyên và xã An Phú, huyện Lục Yên đến tập trung tại nhà Lành. Lành thu của mỗi người 4 triệu đồng và gọi điện cho Dung nói đang bị ốm và xin tiền công dẫn mối mỗi người là 1 triệu đồng. Dung đồng ý sau đó dẫn mọi người vượt biên bằng đường rừng. Qua 19 lần đổi phương tiện di chuyển, nhóm người trên mới đến nơi làm việc tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Thấy công việc ở đó quá khổ cực mà thu nhập lại thấp, 9 người trên đã bỏ trốn về Việt Nam, sau đó trình báo cho cơ quan chức năng. Hiện Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hứa Văn Lành về tội "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài" để tiếp tục xác minh làm rõ.

Cảnh Toàn - Hoàng Hóa

Các tin khác
Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục