Lừa Iphone giả chiếm đoạt 2 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/5/2015 | 5:50:38 PM

YênBái - YBĐT - Lợi dụng nạn nhân là những người không hiểu biết về điện thoại Iphone, một đối tượng nam giới (chưa rõ danh tính) đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản giá trị 2 triệu đồng của nạn nhân.

Chiếc điện thoại Iphone 4S giả mạo mà đối tượng để lại.
Chiếc điện thoại Iphone 4S giả mạo mà đối tượng để lại.

Khoảng 8 giờ sáng nay - 8/5, chị Vũ Thị Hằng, kinh doanh tạp hoá tại tổ 43, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái bất ngờ tiếp đón một khách hàng hỏi mua 2 triệu đồng tiền thẻ điện thoại Viettel. Sau khi gom tất cả số thẻ trong quán, khách hàng này lại giả vờ quên tiền ở nhà và gợi ý muốn gán điện thoại Iphone 4S cho chủ quán để đi rút tiền rồi quay lại trả tiền. Nhận thấy đối tượng là thanh niên trẻ tuổi (tầm 15 đến 30 tuổi), lại ăn mặc lịch sự nên chị Hằng đồng ý cầm cố điện thoại và đợi đối tượng quay lại. Sau hơn 1 giờ đồng hồ không thấy tăm hơii đối tượng, chị Hằng cảm thấy nghi vấn nên nhờ con gái kiểm tra lại điện thoại thì phát hiện chiếc điện thoại mà vị khách gửi làm tin chỉ là điện thoại Iphone 4S giả mạo, giá trị thấp. Phát hiện đã bị lừa gạt, chị Hằng đã báo lực lượng Công an phường Yên Thịnh kịp thời điều tra sự việc.

Đây là một trong những chiêu kẻ gian lợi dụng sự cả tin, thiếu hiểu biết của chủ hiệu kinh doanh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hình thức lừa đảo này khá phổ biến không chỉ ở mặt hàng điện thoại nên người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh để bị lừa gạt.

Hoài Văn

Các tin khác
Quyết định truy nã bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn vừa bị đề nghị truy tố thêm tội danh. Theo CQĐT, cùng với lời khai của những người liên quan, trong đó có lời khai của Chủ tịch Việt Á Phan Quốc Việt và tài liệu khác, đủ cơ sở xác định hành vi phạm tội của bà Nhàn.

Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục