Hai lần vào tù vì mua bán ma túy

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2015 | 3:29:43 PM

YênBái - YBĐT - Khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 15/12/2014, tại khu vực tổ 14, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, Công an thành phố Yên Bái đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Chiến tàng trữ 3 đoạn ống nhựa được hàn kín hai đầu nghi bên trong có chứa ma túy (hêrôin) và thu giữ 1 điện thoại di động nhãn hiệu Viettel.

Bị cáo Nguyễn Tiến Ánh trước vành móng ngựa.
Bị cáo Nguyễn Tiến Ánh trước vành móng ngựa.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Chiến đã khai nhận do bản thân nghiện ma túy nên 14 giờ ngày 15/12/2014, khi đang ngồi tại quán nước khu vực ga Yên Bái thì gặp Nguyễn Thành Vinh, sinh năm 1974, trú tại tổ 65, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, là bạn cùng ở tù trước đây với Chiến. Hai người ngồi uống nước với nhau thì gặp Lê Hùng Cường, sinh năm 1977, trú tại tổ 8A, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái là bạn của Chiến. Cường hỏi Chiến có biết chỗ nào có ma túy không để mua rồi cùng sử dụng.

Sau đó, Chiến gọi điện cho Nguyễn Tiến Ánh, sinh năm 1973, trú tại tổ 17, phường Yên Thịnh để hỏi mua 3 gói ma túy. Ánh đồng ý và bảo Chiến vào khu vực rạp Yên Ninh thuộc tổ 17, phường Yên Thịnh để lấy hàng. Tiếp đó, Cường cùng Chiến và Vinh đi đến khu vực chợ Km6 thuộc tổ 14, phường Yên Thịnh, Cường dừng xe lại đưa cho Chiến 300.000 đồng và cùng Vinh đứng đợi. Chiến lấy xe của Cường đi đến khu vực rạp Yên Ninh mua của Ánh 3 giói ma túy với giá 300.000 đồng.

Khi mua được ma túy, Chiến quay lại để đưa ma túy cho Cường nhưng chưa kịp đưa thì bị bắt quả tang cùng tang vật. Thấy Chiến bị bắt, Cường đã lấy xe máy của mình đi về nhà. Ngoài ra, Chiến còn khai nhận, trước đó, khoảng 9 giờ ngày 15/12/2014, Chiến điện thoại cho Ánh và mua của Ánh 2 gói ma túy với giá 200.000 đồng tại khu vực tổ 26, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. Số ma túy này Chiến đã sử dụng hết cho bản thân.

Tiến hành khám xét khẩn cấp người, nơi ở, đồ vật đối với Nguyễn Tiến Ánh tại khu vực tổ 17, phường Yên Thịnh, cơ quan điều tra đã thu giữ của Ánh 10 đoạn ống nhựa bịt kín 2 đầu nghi bên trong các ống đều có chứa ma túy (hêrôin), một điện thoại di động, 1 xe mô tô mang biển kiểm soát 21V3 -7047 và số tiền 1,7 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tiến Ánh khai nhận, do bản thân nghiện ma túy nên trong ngày 15/12/2014, Ánh đã 2 lần đi vào khu vực chợ Km12, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình mua ma túy để sử dụng và bán kiếm lời.

Cũng trong ngày 15/12/2014, Ánh đã 2 lần bán cho Chiến 5 gói ma túy thu được số tiền 500.000 đồng. Ngoài ra, Ánh còn tàng trữ 0,188 gam ma túy, có hàm lượng hêrôin 35,5% để bán thì bị Công an thành phố Yên Bái bắt giữ. Kết quả giám định Phòng Kỹ thuật Công an tỉnh và Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an kết luận, chất bột nén màu trắng thu giữ của Nguyễn Văn Chiến có trọng lượng 0,036 gam, có hàm lượng hêrôin 14,5%; chất bột nén màu trắng thu giữ của Nguyễn Tiến Ánh có trọng lượng 0,188gam, có hàm lượng hêrôin 35,5%.

Trước phiên tòa sơ thẩm được đưa ra xét xử lưu động công khai tại trụ sở UBND phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái đầu tháng 6 vừa qua, Nguyễn Tiến Ánh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo là người có sức khỏe, có đủ năng lực nhận thức để điều chỉnh mọi hành vi và hoạt động của bản thân. Hiểu rõ tác hại của ma túy đối với sức khỏe con người và sự phát triển bình thường của giống nòi, song do lối sống buông thả, lười lao động nên bị cáo Nguyễn Tiến Ánh đã sớm lao vào con đường nghiện ngập, phạm pháp.

Năm 2008, Nguyễn Tiến Ánh đã bị Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái xử phạt 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, nhưng Ánh không lấy đó làm bài học để cảnh tỉnh mà tiếp tục "ngựa quen đường cũ' để phục vụ nhu cầu bất chính của bản thân. Lần phạm tội thứ 2 này thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, thể hiện sự coi thường pháp luật, ý thức rèn luyện bản thân kém, cần có hình phạt thỏa đáng cách ly khỏi xã hội để giáo dục cải tạo và phòng, chống tội phạm trong xã hội. Với các lý lẽ đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Ánh mức án 9 năm tù. Đây là bản án nghiêm khắc, nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân tham dự phiên tòa.

Kim Tiến

Các tin khác
Lực lượng chức năng có mặt trước nhà ông Lê Tiến Phương.

Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 5 trường hợp, trong đó có ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 sẽ kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân bị sập bẫy.

Bị cáo Trần Quí Thanh

HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh 8 năm tù, 2 con gái Trần Uyên Phương 4 năm tù, Trần Ngọc Bích từ 3 năm tù treo.

Các bị can bị khởi tố: Nguyễn Văn Khước, Chu Quốc Hải, Hoàng Văn Nhiệm, Cao Đại Nghĩa, Đinh Thị Thu Hương, Nguyễn Ngọc Huy (theo thứ tự từ trái sang phải, từ trên xuống dưới). Ảnh: Bộ Công an

Mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị liên quan, CQĐT vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục